Từ năm 2018, các trường đại học tự quyết định điểm sàn

26/06/2017 09:46 AM

Trong cuộc họp báo công bố kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017 chiều 24/6, Bà Nguyễn Kim Phụng (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT) khẳng định, từ năm 2018 các trường đại học sẽ tự quyết định điểm sàn.

 Về vấn đề bao giờ quyết định và công bố điểm sàn, Bà Nguyễn Kim Phụng (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT) cho rằng, trong quy chế tuyển sinh hiện nay đã quy định khá rõ các quy định về điểm sàn áp dụng trong năm 2017, còn từ năm 2018 thì có một số điều kiện được bổ sung và khi thực hiện các điều kiện đó thì các trường tự xác định điểm sàn.

Cũng theo bà Phụng, các điều kiện tự bổ sung của năm 2018 là các trường phải xây dựng đề án tuyển sinh đầy đủ, hoàn chỉnh trong đó đặc biệt quy định về công khai về điều kiện đảm bảo chất lượng của trường, công khai về  tỉ lệ việc làm của sinh viên theo từng ngành đào tạo trong 2 năm gần đây, công khai về tỉ xuất đầu tư để đảm bảo sinh viên trong một năm học.

Bà Nguyễn Kim Phụng

“Tất cả những nội dung đó sẽ cung cấp thí sinh, cho xã hội biết điểm xét tuyển các năm, tỉ lệ việc làm theo các ngành ra sao, sự đầu tư của trường tương ứng với học phí,...để cho thí sinh có lựa chọn phù hợp với trình độ và mức điểm của mình. Khi đã cung cấp cho thí sinh và xã hội các điều kiện để lựa chọn rồi thì bộ không cần quy định điểm sàn nữa mà trao quyền đó cho các trường và xã hội có thông tin để lựa chọn”- bà Phụng cho hay.

Điểm thi năm nay sẽ cao?

Về vấn đề năm nay có ý kiến cho rằng, điểm thi cao khả năng sẽ cao, các trường đại học khó xét tuyển.

Bà Phụng khẳng định, chúng tôi nhận được nhận xét là đề thi năm nay có tính phân loại cao, vì có tính phân loại cao nên các trường đại học sẽ mừng vì đây là điều kiện để các trường dựa vào xét tuyển đại học.  

Đỗ Hợp

Theo Tiền phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,095

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn