05/12/2011 08:50 AM

(ĐVO) Thương con gái ốm, không có tiền mua sữa, không có áo ấm mặc, chị Lý nhờ người sang nhà lấy hộ ít quần áo và con lợn sứ bỏ tiền tiết kiệm của con nhưng mẹ chồng từ chối.



Chị Lê Thị Lý, nạn nhân vụ bạo hành gây xôn xao dư luận vừa qua, cho biết: sáng 2/12, chị nhờ em gái là Phương sang nhà lấy cho cháu mấy bộ quần áo ấm và con lợn đất, trong đó có khoảng 10 triệu đồng "để mua sữa cho con. Nhưng khi Phương sang nhà thì bà Vui, mẹ chồng chị Lý,  không đưa cho. Sợ con bị rét nên chị Lý gọi điện nhờ bà Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch hội phụ nữ phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên đến lấy hộ. Tuy nhiên, khi bà Thắm đến nhà, bà Vui cũng chỉ đưa cho mấy bộ quần áo cũ và nhất định không trả con lợn tiết kiệm cho cháu.

“Khi tôi gọi điện về bà nội giải thích là con lợn bị cháu Trà My, con của em chồng tôi đâp vỡ rồi nhưng tôi nghĩ con bé mới 6 tháng tuổi làm sao bê nổi mà đập vỡ được. Mấy hôm nay con gái tôi bị ốm, trời rét mà có mỗi bộ quần áo, muốn mua sữa cho cháu uống thêm cũng không có tiền. Bà nội luôn miệng nói thương cháu vậy bao nhiêu quần áo đẹp không đưa lại đưa vài cái áo rách và kiếm cớ ém tiền tiết kiệm của cháu”, chị Lý than thở.

Trao đổi với Đất Việt, Bà Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch hội phụ nữ phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên xác nhận, chiều 2/12, chị Lý nhờ bà đến nhà lấy hộ cháu Linh (con gái chị Lý - PV) lấy ít quần áo rét nhưng bà Vui (mẹ chồng Lý - PV) chỉ đưa cho mấy bộ quần áo cũ trong khi cháu có rất nhiều đồ mới, đẹp.

Ngoài nhờ lấy quần áo, chị Lý còn dặn bà lấy con lợn sứ bỏ tiền tiết kiệm của cháu Linh để mua sữa nhưng bà Vui cũng không đưa cho.

“Theo lời Lý dặn thì bé Linh có một con lợn nhựa và một con lợn sứ, trong đó, con lợn sứ có khoảng 10 triệu đồng còn con lợn nhựa chỉ có mấy trăm nghìn đồng. Song khi tôi nói với bà Vui thì lúc đầu bà ấy bảo không có con nào cả nhưng sau đó bảo có con lợn nhựa màu hồng. Nghe vậy, tôi đề nghị hôm công an đến nhà xác nhận có con lợn sứ của cháu Linh, thì lúc đó bà ta mới bảo có nhưng vỡ rồi”, bà Thắm kể.

Bà Thắm cũng cho biết, từ hôm xảy ra sự việc chị Lý bị chồng đánh, hàng xóm rất bức xúc, nhiều lần sang nhà “góp ý” nhưng không thấy gia đình nhà bà Vui có sự chuyển biến. Bà Thắm cho rằng, mọi lý do nhà bà Vui đưa ra để biện minh cho hành vi đánh đập, xúc phạm chị Lý đều vô lý.

“Tôi tận tai nghe hai mẹ con bà Vui thề là không hề đánh đập chị Lý, nếu đánh đập con trai bà ra đường sẽ bị xe đâm chết. Thế nhưng, khi đến cơ quan điều tra mẹ con bà lại thú nhận có đánh chị Lý. Chính những mâu thuẫn trong lời khai đã tố cáo việc làm sai trái của mẹ con bà. Ngoài ra, nếu cách đối xử của bà Vui, anh Thịnh không quá đáng thì hàng xóm đã không phản đối như vậy. Do đó, bà ấy phải nghĩ lại xem mình sống như thế nào thì hàng xóm mới có thái độ như thế”, bà Thắm nói.

Cũng theo bà Thắm, giả sử chị Lý "có bồ" như bị chồng nói thì anh ta cũng không có quyền đánh đập, hành hạ, bởi đó là hành vi phạm pháp. Do đó, hội phụ nữ phường Hùng Vương sẽ đứng ra bảo vệ, che chở cho chị Lý đến cùng. 

"Khi tâm sự với tôi Lý bày tỏ sự lo ngại anh Thịnh có người nhà làm quan to sẽ can thiệp, làm thay đổi kết quả điều tra nhưng tôi tin rằng cơ quan chức năng sẽ làm việc công minh. Khi nào Lý không muốn ở Ngôi nhà bình yên nữa thì chúng tôi sẽ thuê nhà, chu cấp kinh phí đảm bảo cuộc sống cho hai mẹ con chị Lý về Phúc Yên sống", bà Thắm thông tin.

Chị Lý là nạn nhân của vụ bạo hành dã man tại Vĩnh Phúc. Sau một thời gian sống ở Ngôi nhà bình yên, tinh thần, sức khỏe chị Lý đang dần ổn định.

Hải An

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,127

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn