15 cảnh sát bị bắt giữ tại Mỹ Đức đã được thả tự do

18/04/2017 11:29 AM

Tối 17/4, 15 cảnh sát cơ động của Hà Nội sau 3 ngày bị một nhóm người giam giữ trái phép tại nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức (Hã Nội) đã được thả tự do, 3 người khác tự giải thoát.

Hiện, 20 người bao gồm cán bộ huyện Mỹ Đức, cán bộ thôn và công an huyện vẫn bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành.

Phó giám đốc Công an Hà Nội Bạch Thành Định cho biết, thành phố đang tìm mọi biện pháp giải quyết tình hình. Ưu tiên số một của Hà Nội là đưa toàn bộ số người còn bị giam giữ trái pháp luật ra ngoài an toàn. "Chúng tôi sẽ giải quyết mọi việc theo pháp luật, trên tinh thần xử lý nghiêm những người cố tình kích động, có hành vi giam giữ, bắt giữ người trái pháp luật" ông Đinh khẳng định và cho biết thêm, "sẽ khoan hồng với những người nhận thức được hành vi, có ý thức khắc phục hậu quả".

Trả lời câu hỏi của VnExpress về đề nghị thả người cảnh sát bắt hôm 15/4 tại Mỹ Đức, Thiếu tướng Bạch Thành Định nói: "Người dân không có yêu sách, chỉ là một số đối tượng thiếu hiểu biết pháp luật và có kẻ gây rối, cố tình làm nóng tình hình, kích động việc vi phạm pháp luật kéo dài".

Tuy nhiên ông cũng cho hay, công an Hà Nội đã tạm thả một số người tại xã Đồng Tâm bị bắt ngày 15/4 vì "họ đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật và xin được về địa phương để khắc phục hậu quả".

"Với tư cách thủ trưởng cơ quan điều tra công an Hà Nội tôi khẳng định việc tạm thả những người này không phải là sự thỏa hiệp của chính quyền với những đòi hỏi của nhóm người kích động tại địa phương", thiếu tướng Định nói. Ông cũng nhấn mạnh sẽ cương quyết xử lý những kẻ cầm đầu, xuyên tạc sự thật để kích động gây rối.

Nhóm phóng viên

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,274

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn