Vì sao bản kê khai tài sản chủ tịch Đà Nẵng bị tuồn ra ngoài?

28/03/2017 08:35 AM

Bản kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ là hồ sơ kèm theo lý lịch để phục vụ cho việc bổ nhiệm chức danh chủ tịch vào cuối năm 2014.

Lê Bá Dũng

Ông Lê Bá Dũng trả lời tại buổi họp báo - Ảnh: Hữu Khá

Ông Trần Đình Quỳnh - chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng - cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng chiều 27-3.

Theo ông Quỳnh, việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản của cán bộ đang thực hiện theo thông tư của Thanh tra Chính phủ. Đối với lãnh đạo TP, hồ sơ sau kê khai sẽ được nộp cho các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý.

 “Hồ sơ này do các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho các cơ quan trung ương. Về việc vì sao hồ sơ này bị tuồn ra ngoài thì vừa rồi Thường trực Thành ủy cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra rà soát và sẽ có báo cáo cho Thường trực Thành ủy” - ông Quỳnh nói.

Liên quan đến chiếc xe doanh nghiệp tặng cho Văn phòng Thành ủy (được bố trí phục vụ cho ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy) và các xe tặng cho Văn phòng UBND TP, ông Lê Bá Dũng - phó giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng - cho biết đối với các xe doanh nghiệp tặng, TP đã có báo cáo rất cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính để xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Lý do, số xe này hầu hết đã cũ. Ngoài một chiếc mà Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã trả lại cho doanh nghiệp thì đa số các xe còn lại thời gian sử dụng đã đạt trên 50% so với thời gian quy định.

Theo ông Dũng, Đà Nẵng đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về hướng xử lý. Còn cụ thể chỉ đạo xử lý như thế nào thì khi có kết luận sẽ thông báo rộng rãi.

"Còn câu hỏi của các anh, các xe được doanh nghiệp tặng, trong đó có xe mà Văn phòng Thành ủy vừa trả có xác lập sở hữu nhà nước chưa thì theo quy định, việc quản lý xe ôtô và tài sản Nhà nước được báo cáo định kỳ hàng năm. Và việc báo cáo tài sản tăng giảm của năm này thì được báo cáo trước 15-3 của năm sau” - ông Dũng nói.

 “Tức là tài sản gì phát sinh trong năm 2016 sẽ được báo cáo Bộ Tài chính cũng như quy định của Thủ tướng Chính phủ trước 15-3-2017. Tại thời điểm xe trả lại doanh nghiệp, sau khi rà soát các thủ tục, Văn phòng Thành ủy cũng tham mưu để Thường trực quyết định trả. Thời điểm này cũng cùng thời điểm chúng tôi báo cáo với Bộ Tài chính. Do xe đã trả rồi nên đến lúc báo cáo sẽ không có”, ông Dũng giải thích thêm.

H.K - K.E

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,315

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn