19/11/2011 08:19 AM

Liên quan đến vụ bạo hành kinh hoàng tại Vĩnh phúc, ông Hiến khẳng định đã từng nghe Nguyễn Tiến Thịnh nói: “Tôi chỉ đánh 40 cái thang giường thôi. Lúc đó còn rất nhiều người chứng kiến nữa”.


>> Vụ lột trần vợ, người thứ 3 là bạn học chị Lý

>> Lột áo vợ, dùng roi quất và quay video vì bị ngăn cản… ngoại tình

Vụ lột trần đánh vợ, ép xem clip sex gây xôn xao dư luận tại Vĩnh Phúc thời gian qua vẫn đang trong quá trình điều tra, tuy nhiên, có rất nhiều lời khai trái chiều từ những người trong cuộc.

Về vụ việc này, ông Đào Văn Hiến, chủ doanh nghiệp vàng Duy Hiến (nơi chị Lê Thị Lý làm việc) ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiết lộ thêm những chi tiết đáng ngờ. Trên báo Giáo dục Việt Nam, ông Hiến kể, trước khi lấy Thịnh, chị Lý đã làm việc tại đây một năm và sau khi đi Angola về lại quay về làm thu ngân tại doanh nghiệp của ông.

“Trước khi sự việc xảy ra, tôi có thấy biểu hiện khang khác, vẻ mặt gầy nhợt nhạt, trên mặt có một hai vết trầy xước nên có hỏi nhưng cũng chỉ bảo do vừa bị ngã xe...  Đến khi choáng, yếu quá mà ngất xỉu đi nên tôi lại hỏi ốm nặng thế nào thì mới bảo vừa bị chồng đánh. Đến khi anh em đồng nghiệp đưa chị Lý vào nằm nghỉ thì mới hãi hùng trước những vết thương in hằn trên da thịt chị. Nhiều người có mặt tại đây thấy bức xúc trước những gì nhìn thấy nên có mời người về chụp ảnh các vết thương của Lý và khuyên nên đến trình báo với công an.” - ông Hiến nói.

Cũng trên tờ này, ông Hiến cho biết, sau khi chị Lý nhập viện, bà Nguyễn Thị Vui (mẹ của Nguyễn Tiến Thịnh) có đến nhà ông để "xin" không đưa sự việc Thịnh đánh vợ ra cơ quan pháp luật. Ông Hiến còn cho biết, ông từng nghe Thịnh nói: “Tôi chỉ đánh 40 cái thang giường thôi. Lúc đó còn rất nhiều người chứng kiến nữa”.

Chị Lý đang được điều trị ở bệnh viện

Trên báo Đất Việt, cô Nguyễn Thị Thắng (ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên) cũng cho biết, trước hôm bị bắt, Thịnh đã vào thăm Lý trong bệnh viện và quỳ gối bò từ cửa vào trong xin vợ và mẹ tha thứ để chị không làm to chuyện...

Chị Nguyễn Thị Linh, hàng xóm của gia đình chị Lý cũng bức xúc trên báo Gia đình và Xã hội: "Lúc Lý nhập viện, thấy Lý khóc nức nở vì không có tiền đóng tạm ứng viện phí, gọi cho mẹ chồng nhiều lần bà cũng không ra đóng cho. Nhiều người dân ở đây đã phải đến tận nhà lôi bà ấy ra viện để đóng viện phí cho Lý".

Vụ việc nghiêm trọng này bắt đầu từ ngày 27/10, chị Lê Thị Lý (SN 1981), ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, trên cơ thể bị đa trấn thương và sức khỏe bị suy nhược nghiêm trọng. Đối tượng Nguyễn Tiến Thịnh, chồng chị Lý, đã khai nhận toàn bộ sự việc tại Cơ quan điều tra. Đồng thời, hắn cũng đã cúi đầu nhận tội về một số hành vi nhẫn tâm khác vào đêm 19 và 20/10 dẫn đến thương tích 17% của vợ là Lê Thị Lý.

Theo đó, Thịnh khai nhận đã đánh chị Lý bằng đoạn ống nhựa cứng dài khoảng 90cm. Hiện đoạn ống nhựa này đã được cơ quan công an thu giữ. Liên quan đến việc quay clip về cảnh Thịnh đánh Lý, công an cũng đã thu giữ điện thoại của Thịnh để đưa đi giám định hình sự.

Theo lời chị Lý, khoảng tháng 7/2008 vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Lý đã sang Angola làm ăn. Đầu tháng 1/2011, chị Lý về nước và sau đó phát hiện chồng mình và An, bạn từng học cùng trường cao đẳng với mình, có quan hệ ngoại tình. Chính vì bức xúc trước chuyện chướng tai gai mắt này, chị Lý và bạn của mình đã có những hành động “dằn mặt” tình địch. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến Thịnh đã trút "cơn mưa đòn" lên vợ.

Tuy nhiên, gia đình nhà chồng lại “tố ngược” rằng, chính chị Lý mới là người ngoại tình. Bà Nguyễn Thị Vui cho biết: “Con tôi đánh vợ là sai, nhưng nguyên nhân sâu xa là vì nó quá sốc trước việc con dâu vẫn lừa dối để ngoại tình dù đã được tha thứ nhiều lần”, bà Vui nói trên báo Pháp luật Việt Nam.

Thịnh cũng khai tại cơ quan công an rằng, tối 13/10, khi đi làm về, thấy vợ thậm thụt ở máy tính để chát nên nghi ngờ và đến sáng 19/10, Thịnh mới nhớ ra mật khẩu nick chat của vợ, bí mật vào kiểm tra và phát hiện: Chị Lý đang chát với người đàn ông M ở Angola với những lời lẽ tình tứ và hẹn nhau tháng 11 M về sẽ sống cùng nhau. Phía gia đình nhà Thịnh cũng đưa ra chứng cứ mấy chục trang giấy in lại đoạn chat của chị Lý và người đàn ông tên M. Thịnh cũng bảo, trước đây, khi về nước, chị Lý đã thú nhận có 'bồ' tại nước ngoài nhưng vì yêu vợ nên Thịnh chấp nhận bỏ qua.

Tuy nhiên, chị Lý không thừa nhận mình ngoại tình với người đàn ông khác. Trên GDVN, chị Lý giải thích, các bản cam kết là chị bị ép. "Em không giấu chồng em chuyện gì cả. Ngay cả nick chát, mật khẩu của em thì anh Thịnh đều biết hết. Nếu em ngoại tình thì em dại gì mà cho chồng biết đang ngoại tình", chị Lý nói.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra nhưng một số bạn đọc đã đồng tình rằng, dù lý do gì nhưng hành vi đánh vợ của Thịnh là không thể chấp nhận được.


 

Lê Minh (Tổng hợp)
 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,631

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn