18/11/2011 15:06 PM

"Cởi quần áo con bé ra tôi muốn rớt nước mắt khi thấy chằng chịt vết thâm tím vẫn còn rướm máu. Nó còn quá nhỏ mà bị đánh như vậy...", chị Hương kể lại chuyện cô bé 8 tuổi bị cha "dạy" bằng roi tre.

Những ngày gần đây người dân tổ 17, xã Xuân Thới Đông (Hóc Môn, TP HCM) bức xúc khi liên tục chứng kiến việc ông Trương Văn Dũng (45 tuổi) dùng roi tre đánh con gái Trương Mỹ Duyên (8 tuổi, học lớp 2) hàng giờ đồng hồ.

"Mọi người trong xóm thấy bé bị đánh tàn nhẫn định sang can thì ông Dũng nói 'con tôi tôi đánh, chết thì chôn' chứ không liên qua gì đến người khác. Có người hăm báo công an thì ông ấy thách thức", chị Hương, người hàng xóm kể.

 Gia đình ông Dũng từ quận 12 chuyển về khu vực này sống hơn nửa năm nay và biệt lập với mọi người. Theo người dân, một tháng thì đến 20 ngày ông dùng roi tre để “dạy” con gái, mỗi trận đòn kéo dài hàng giờ. Khi đánh, ông Dũng thường đóng kín cửa không muốn người ngoài nhìn thấy.

Ông Dũng làm nghề lái xe tải chở hàng thuê và có hai đời vợ. Bà vợ đầu có 2 con nhưng họ chia tay nên cô gái lớn ở với cha. Chỉ học đến lớp 10 thì cô gái "trót dại" nên sinh con một mình. Người vợ hai sinh được bé Duyên và em trai. Sau khi sinh đứa nhỏ được hơn một tháng thì người vợ bị đột quỵ và chết.

Trưa 12/11, chị Hương có việc sang nhà ông Dũng để nói chuyện với cô con gái lớn của ông này thì bé Duyên lại ngồi chơi. Thấy cô bé nhăn nhó, chị Hương hỏi thăm thì Duyên bảo vừa bị bố đánh. Cởi quần áo cô bé kiểm tra, chị thấy nhiều vết bầm tím chằng chịt và vẫn còn rỉ máu. “Tôi nhìn đứa bé mà rơi cả nước mắt, nó nhỏ có tội tình gì mà bố lại đánh đến như vậy?”, chị này kể lại.

Mông và lưng bé 8 tuổi vẫn còn vết bầm tím sau 3 ngày bị bố đánh.

Chị Đặng Thị Lan (25 tuổi, quê Trà Vinh) cũng sống gần nhà ông Dũng kể lại: “Ông ấy đánh ở phía trước nhà, thấy mọi người đi qua nhìn nhiều quá nên kéo con bé ra đằng sau đóng cửa đánh tiếp. Đêm trước tôi nghe tiếng ông ấy đánh con cả tiếng vậy mà sáng hôm sau lại đánh nữa".

Trước cơ quan chức năng, bé Trương Mỹ Duyên cho biết thường xuyên bị bố đánh bằng roi tre. "Vì con hay giấu sách vở và nói dối người lớn", Duyên nhăn nhó.
 
Kiểm tra thân thể cô bé, nhiều dấu tích của trận đòn vẫn còn in hằn trên làn da non nớt. Mỗi khi có người đụng vào vết thương, cô bé lại giật mình đau đớn. 

Bà nội của cháu Duyên bảo ông Dũng đánh con chỉ vì muốn “dạy dỗ” chứ con bé rất hư, đi học toàn giấu sách vở. Nguyên nhân khiến Duyên nhận trận đòn mới đây là cô giáo gửi sổ liên lạc về nhà nhưng em không đưa cho bố mà tự nhận xét và ký tên. Hôm sau Duyên lại "ăn đòn" vì tội giấu sách. "Không phải bây giờ nó mới bị đánh như vậy mà cách đây 2 năm Dũng đã dạy kiểu này rồi”, người bà thẳng thắn.

"Cháu giấu sách để không phải làm bài tập”, Duyên nói. Tuy bị đánh như vậy nhưng Duyên bảo không muốn về với bà ngoại ở miền Tây mà thích sống cùng bố.

Làm việc với công an, ông bố phân trần chỉ muốn dạy con. Hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn, ông phải làm việc quần quật để nuôi 5 miệng ăn. "Thế mà con cái không chịu học hành, cứ giấu sách vở đi thì ai mà chịu cho nổi. Biết đánh con như vậy là quá tay nhưng nó lì lắm, không biết sợ là gì cả", ông Dũng than.

"Chúng tôi đã nhắc nhở ông Dũng về cách dạy dỗ con hợp lý, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của bé. Nếu ông ấy còn tái phạm thì sẽ xử phạt hành chính và có thể xem xét những thương tật để truy tố trước pháp luật", công an xã Lê Duy Phương cho biết.

Theo chuyên viên tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, việc dạy con bằng đòn roi để đưa vào khuôn khổ kỷ luật chỉ có giá trị khi người lớn làm cho đứa trẻ nhận ra hành vi sai trái để thay đổi và sửa chữa lỗi lầm. Còn khi dùng roi răn đe mà không đạt hiệu quả thì lại là việc bạo hành tinh thần và thể xác. Đánh đập con vô tội vạ còn làm cho trẻ dễ lì lợm, bướng bỉnh để chống đối với người lớn.

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,641

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn