17/11/2011 18:21 PM

Sau khi "giở trò" với bạn gái lớp 9, kẻ ác man nhét xác vào bao tải ném xuống giếng phi tang.

Cưỡng bức người yêu đến chết để...trừ nợ
Giếng nước và cái bao có tử thi thiếu nữ 15 tuổi.

Chuyện kinh hoàng trên rẫy vắng

Cưỡng bức người yêu đến chết để...trừ nợ, An ninh - Hình sự, giet nguoi yeu, bop co, cuong buc, gio tro doi bai, vu an, bao, bao cong an, bao an ninh

2 đối tượng Nguyễn Hoài Thương và Nguyễn Quốc Diễn.

Cuối tháng 10-2011, anh Ðỗ Văn Nghiệp vào rẫy cà phê của gia đình ở buôn Yao, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) dựng chòi rẫy. Khi múc nước dưới giếng lên để sinh hoạt, anh Nghiệp phát hiện nước có mùi hôi thối. Kiểm tra lại, anh thấy mặt nước dưới giếng nổi lên một bao tải trắng. Đến ngày 2-11-2011, anh Nghiệp nhờ một số người đưa cái bao tải nọ lên. Kéo được cái bao lên và vô cùng kinh hãi khi thấy trong đó là một xác người đang trong thời kỳ phân hủy.

Nhận tin báo, cơ quan CSÐT CA Đắk Lắk khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường và tử thi. Do xác nạn nhân đã thối rữa nên việc xác định dấu vết rất khó khăn. Tuy vậy, qua một số di vật còn sót lại, cơ quan điều tra đã truy tìm được tung tích nạn nhân. Đó là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Hương (SN 1996, trú thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất, TX. Buôn Hồ), học sinh lớp 9A6 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Trong cuộc sống, học tập, cháu Hương không có mâu thuẫn, thù oán với bạn bè và hàng xóm. Gia đình cháu cho biết: từ ngày 19-5-2011, Hương xin gia đình đi chơi nhưng sau đó không thấy về. Khi đi, Hương mang theo một chiếc xe máy Dream biển số 47FE-9042, một ĐTDĐ, dây chuyền và một nhẫn vàng cùng nhiều giấy tờ khác. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm, nhưng cháu Hương vẫn biệt tăm tích. Cho đến khi phát hiện cháu Hương bị chết thảm thì toàn bộ số tài sản cháu mang theo đã bị mất.

Cưỡng bức người yêu đến chết để...trừ nợ, An ninh - Hình sự, giet nguoi yeu, bop co, cuong buc, gio tro doi bai, vu an, bao, bao cong an, bao an ninh

Công an Đắk Lắk thực hiện lệnh bắt tên Nguyễn Quốc Diễn (giữa).

Xác định đây là vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản rồi giấu xác để phi tang, cơ quan CSÐT CA tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án để điều tra.

Dưới sự chỉ đạo của đại tá Ðoàn Quốc Thư - Phó giám đốc CA tỉnh, các trinh sát - điều tra viên Phòng CSÐT tội phạm về trật tự xã hội CA tỉnh đã xác định được đối tượng đầu tiên có liên quan đến vụ án là Nguyễn Quốc Diễn (SN 1992, trú thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất, TX. Buôn Hồ, Đắk Lắk).

Tuy nhiên, lúc này Diễn lại không có mặt ở nhà. Gia đình cho biết hắn xuống TP. Nha Trang phụ bán quán và học nghề nấu ăn, nhưng không rõ địa chỉ ở đâu. Các trinh sát lại phải mất gần hai ngày truy tìm ở TP. Nha Trang mới tìm được tên Diễn. Qua đấu tranh, Diễn khai nhận hắn có tham gia vào vụ án, nhưng là chỉ phụ giúp. Còn thủ phạm chính là tên Nguyễn Hoài Thương (SN 1994, trú thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất, TX. Buôn Hồ, Đắk Lắk) - bạn của hắn. Lúc này, một mũi trinh sát cũng nhanh chóng đưa Thương về cơ quan CA để đấu tranh. Suốt một buổi sáng ngoan cố chối tội, cuối cùng tên Thương cũng thừa nhận tội ác đã gây ra với cháu Hương.

Cưỡng bức người yêu đến chết để...trừ nợ, An ninh - Hình sự, giet nguoi yeu, bop co, cuong buc, gio tro doi bai, vu an, bao, bao cong an, bao an ninh

Chiếc xe máy tang vật.

Chân tướng kẻ ác

Tên Thương khai nhận: trong một lần cháu Hương đem máy tính bị hỏng đến nhà Thương để thuê anh trai Thương sửa, hắn thấy cô bé xinh xắn nên làm quen. Cả hai trao đổi số điện thoại để liên lạc. Ðược khoảng hai tuần, qua các cuộc nhắn tin trên điện thoại, giữa hai người nảy sinh tình cảm. Sau đó, cháu Hương có mượn của hắn gần 3 triệu đồng. Ít ngày sau, xe máy bị hư nên hắn cần tiền để sửa. Hắn đòi nợ nhưng Hương chưa có trả. Sáng 19-5-2011, Thương tiếp tục điện thoại cho Hương đòi tiền. Ðến trưa, Hương đi xe máy đến gặp Thương. Cả hai đi vào trong khu rẫy huyện đội Hà Lan, TX. Buôn Hồ để nói chuyện.

Tại đây, trong lúc đề cập đến chuyện nợ nần thì điện thoại của Thương có người gọi tới. Hương cầm máy nghe thì thấy giọng nói trong máy là con gái, liền quay qua nói Thương là kẻ sống hai mặt, rồi cả hai cãi nhau. Hương dọa sẽ không trả nợ, Thương đánh Hương gục xuống và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, hắn lấy xe máy của Hương chạy đi tìm Diễn nhờ giúp đỡ. Cả hai quay vào hiện trường. Tên Thương lấy tài sản trên người Hương gồm dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ và ĐTDĐ. Sau đó, hắn cùng tên Diễn bỏ xác Hương vào bao tải, chở đến rẫy anh Nghiệp cách đó chừng 2km ném xuống giếng để phi tang. Số tài sản cướp được, Thương nhờ chị gái bán được 700 ngàn đồng. Còn chiếc xe máy sau ít hôm sử dụng, sợ bị phát hiện, Thương đem bỏ xuống một cái giếng trong rẫy cà phê cách nơi gây án hơn 10km.

Do rẫy của anh Nghiệp ở khu vực vắng vẻ, gia đình anh Nghiệp không thường xuyên có mặt ở rẫy, nên thi thể của cháu Hương mãi gần 6 tháng sau mới được phát hiện. Cháu Hương do mới quen biết tên Thương, cả hai gặp mặt trực tiếp mới chỉ có ba lần, nên sau khi cháu Hương mất tích, chẳng ai nghi ngờ gì tên Thương. Sau khi gây án, hắn ung dung ở nhà như chẳng có việc gì xảy ra. Nhưng trước tinh thần trách nhiệm và khả năng phá án của cơ quan CSÐT CA Đắk Lắk, kẻ ác phải trả giá.

Theo NGUYỄN TÍNH - NGỌC HÀ (Báo Công An)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,370

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn