Bộ Y tế muốn thí điểm thuê tổng giám đốc bệnh viện công

08/09/2016 08:08 AM

Các bệnh viện tự chủ tài chính thường xuyên được thành lập Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát, thí điểm thuê Tổng giám đốc…

Chiều 7/9, ông Lê Thành Công, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế cho biết, cơ quan này đang xây dựng dự thảo Nghị định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp y tế công lập. Trong đó, các bệnh viện tự chủ tài chính thường xuyên được thành lập Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát, thí điểm thuê Tổng giám đốc…

Theo ông Công, đây là vấn đề mới nên khi xây dựng cần có thời gian đi tham khảo, học tập các mô hình quản lý bệnh viện trong và ngoài nước để đảm bảo tính khả thi khi. Bộ Y tế đã tổ chức các đoàn đi tham quan mô hình quản lý tại một số tập đoàn trong nước, tham khảo cơ cấu Hội đồng quản trị bệnh viện một số nước như Mỹ, Thái Lan, Bỉ.

"Sắp tới, Bộ Y tế sẽ thành lập một đoàn đi Singapore để học tập thêm mô hình quản lý bệnh viện ở nước này. Sau khi hoàn chỉnh dự thảo, Bộ sẽ trình Chính phủ vào đầu năm 2017", ông Công nói.

Hiện cả nước có 24 bệnh viện công được giao tự chủ tài chính, nhà nước không phải cấp lương. Trong đó, 9 bệnh viện do Bộ Y tế quản lý gồm Bạch Mai, Chợ Rẫy, Việt Đức, Mắt, Phụ sản, Tai Mũi Họng, Nội tiết, Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, Răng Hàm Mặt Trung ương TP HCM. Quỹ lương của 9 bệnh viện này là 889,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 2 bệnh viện do hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Dược TP HCM quản lý với quỹ lương là 257,4 tỷ đồng.

Thái Mạc

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,822

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn