Lời khai trái chiều trong vụ cảnh sát hình sự bắn người

02/11/2011 08:26 AM

Công an quận 6, TP HCM, cho biết sẽ có cuộc đối chất giữa viên trinh sát đặc nhiệm của đơn vị và anh Lê Minh Long (27 tuổi, người bị bắn trên đại lộ Võ Văn Kiệt) để xác định nguyên nhân nổ súng.

Ngày 1/11, lãnh đạo Công an quận 6 xác nhận người nổ súng làm trọng thương anh Long là thượng sĩ Nguyễn Ngọc Kiên, trinh sát đặc nhiệm của cơ quan này.

Trong bản tường trình, cảnh sát hình sự Kiên cho biết vào chiều 28/10 khi cùng đồng nghiệp tuần tra trên đại lộ Võ Văn Kiệt, thấy anh Long chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, họ đuổi theo nhắc nhở dẫn đến cự cãi.

Khi anh Long rút côn sắt tấn công, Kiên đã bắn chỉ thiên và xưng là công an nhưng người này vẫn xông vào. Trong lúc chống đỡ, súng bất ngờ nổ gây thương tích cho anh Long.

Trong chiều 1/11, công an quận 6 đã đến bệnh viện lấy lời khai và hỗ trợ thêm 7 triệu đồng (tổng cộng 13 triệu) do gia đình anh Long quá khó khăn.

“Trước mắt phải ưu tiên cứu chữa anh Long hồi phục. Sau đó chúng tôi sẽ tổ chức đối chất giữa thượng sĩ Kiên và anh này, làm rõ sự việc”, lãnh đạo Công an quận 6 cho hay.

Anh Long đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: K.T.

Làm việc với nhà chức trách, anh Long cho biết, chiều 28/10 được chủ kêu đi lấy tiền hàng. Do đại lộ Võ Văn Kiệt vắng vẻ, anh chạy xe rất nhanh. Lúc này có nam thanh niên đeo khẩu trang, lái xe tay ga phóng vụt lên, chặn đầu xe anh.

Bực bội vì bị "gây sự", Long lái xe vượt qua, vượt cả đèn đỏ thì bị người kia đuổi theo ép vào lề. Vừa dừng lại, người thanh niên rút súng gí vào đầu Long. “Tưởng anh ta muốn gây sự nên tôi rút cây côn sắt loại 3 khúc để sẵn trong xe ra cự lại”, Long yếu ớt nói.

Anh cũng khẳng định người thanh niên trên không hề xưng là công an mà chỉ rút súng bắn chỉ thiên rồi xông vào đá. Trong lúc ẩu đả, một phát súng nữa vang lên và anh Long gục xuống tại chỗ.

Sau đó, người nổ súng đã gọi công an và chở anh Long vào cấp cứu tại Bệnh viện quận 6 và sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Quốc Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,866

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn