Anh xe ôm đòi thẩm phán “nuôi” vợ mình suốt đời

01/11/2011 08:09 AM

Ngày 31.10, ông Trương Văn Bình, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Đảng ủy đơn vị đang gấp rút tiến hành họp, đưa ra mức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Mộng, thẩm phán, Phó văn phòng TAND tỉnh, người đưa vợ anh Nguyễn Văn D. (29 tuổi, ngụ P.5, TP Cà Mau, làm nghề chạy xe ôm) vào nhà nghỉ, tạo nên dư luận xấu cho ngành”.

>> Vợ xe ôm bị thẩm phán ép vào nhà nghỉ?

>> Thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ xe ôm để 'tư vấn luật'

Ông Bình cho hay đã phân công cán bộ đi xác minh những thông tin mâu thuẫn giữa ông Mộng và chị T. (vợ anh D.): ông Mộng nói rằng chị T. điện thoại cho ông trước, còn chị T. thì trình bày ngược lại.

Cũng theo ông Bình, yêu cầu của gia đình anh D. (anh D. và mẹ ruột) "đề nghị thẩm phán Mộng phải viết cam kết nuôi chị T. suốt đời thì họ sẽ bỏ qua tất cả không đòi hỏi gì" là không thể được. “Đây là yêu cầu trái pháp luật. Khi kiểm điểm, thẩm phán Mộng sai đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó”.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Mộng giải trình với cấp ủy, “lúc 9 giờ 30 ngày 7.10, cháu T. (Trần Thị T., vợ anh Nguyễn Văn D., có nhà gần TAND tỉnh Cà Mau) gọi điện cho tôi, nói có mâu thuẫn với gia đình nên vợ chồng dọn đồ ra thuê nhà ở riêng. Tôi hỏi cháu ở đâu, T. nói ở phòng số 3, nhà trọ Tân Hải, chú rảnh chạy lại tư vấn vợ chồng cháu một số chuyện. Nhà trọ Tân Hải cách trụ sở TAND tỉnh Cà Mau chừng 300m. Đến khoảng 10 giờ 15, tôi lấy xe đi đổ xăng ở cây xăng Tỉnh ủy (gần nhà trọ Tân Hải). Sẵn đó, tôi chạy vào nhà trọ xem cháu T. muốn gặp tôi có việc gì. Khi chạy vào nhà trọ, không thấy vợ chồng cháu T., tôi định chạy xe ra thì thấy cháu T. chạy xe đạp đến. Tôi hỏi chồng cháu ở đâu thì T. nói chú vào phòng đi”. Sau đó, anh D. và người thân bắt quả tang thẩm phán Mộng và T. cùng ở trong phòng.

Cũng theo giải trình của ông Mộng, ông có quen biết với gia đình anh D. và thường gọi vợ anh D. là cháu. Ông thường mua thuốc lá, cà phê, bánh mì ở quầy tạp hóa của gia đình anh D. Vì ở gần cơ quan nên có mối quan hệ thâm tình.

Còn theo lời tường trình của chị T. với cán bộ của TAND tỉnh Cà Mau thì thẩm phán Mộng hay gọi T. mang bánh mì lên phòng làm việc của ông (chị T. bán bánh mì gần cổng cơ quan thẩm phán Mộng), trong một lần chị đến, ông Mộng ôm và áp vào má chị T., rồi lấy điện thoại chụp hình. Sáng 7.10, ông Mộng điện thoại bảo chị T. đến nhà trọ cùng mình, không đến sẽ gửi ảnh cho chồng. Sợ chồng biết chuyện nên chị T. đến nhà trọ cùng ông Mộng.

Thẩm phán Mộng đã bàn giao các vụ án được phân công xét xử để chờ mức kỷ luật sau cùng.

Gia Bách

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,468

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn