Hôm nay, xử phúc thẩm vụ Cát Tường

11/09/2015 09:29 AM

Hôm nay (11/9), TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi), nguyên giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10/2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về 2 tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử sơ thẩm. 

Một bị cáo khác trong vụ án là Đào Quang Khánh (20 tuổi), bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường bị tuyên 33 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng…tổn thất tinh thần; tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Sau khi toà sơ thẩm tuyên án, ngày 23/12/2014,TAND Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường. Nội dung đơn có ý kiến của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khẳng định tòa xử chưa thỏa đáng, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án quá nặng.

Ngoài ra, vợ của bị cáo Tường cũng có đơn kháng cao với nội dung xin lại nửa giá trị chiếc xe ô tô bị tịch thu để lấy tiền bồi thường cho gia đình bị hại.

Trước đó, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để tiến hành phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đã hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới ngực để nâng ngực cho chị Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị chết vào chiều cùng ngày.

Đến khoảng 23g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã đưa xác chị Huyền ra ô tô của Tường và mang lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng.

Gần 1 năm sau, ngày 18/7/2014, người dân phát hiện tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một thi thể nổi lên trong tình trạng đang phân hủy. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định đó là thi thể của nạn nhân Huyền.

Được biết, phiên tòa phúc thẩm ngày 11/9 sẽ chỉ có các bị cáo, đại diện gia đình, không có luật sư tham dự.

Theo cáo trạng, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ. Nhân viên TMV đưa chị vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.

Đến 12h30’, bác sĩ Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường nên đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.

Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, chị có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên bác sĩ Tường tiêm cho chị một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg. Thấy chị Huyền bình thường, ông Tường đi lễ cùng bạn tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Đến khoảng 17h45’ cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp. Nhân viên TMV đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.

Sau đó, ông Tường quay về TMV, gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Quang Thành (bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai) đến để cùng Tường cấp cứu nạn nhân. Tuy nhiên việc này đã không đạt kết quả.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên TMV Cát Tường biết. Ông ta chỉ đạo nhân viên thu dọn đồ đạc gồm máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế... mang đi phi tang.

Khoảng 23h30, bác sỹ Tường cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Thấy có nhiều người qua lại, hơn nữa thi thể nạn nhân đã bị cứng nên cả hai không dám mang xác nạn nhân vào gửi.

Khánh gợi ý bác sỹ Tường nên ném xác phi tang. Tường đồng ý và lái ôtô chở xác chị Huyền, trong khi Khánh chở chị Hằng đi theo sau. Trên đường đi, Hằng đã ngăn cản việc vứt xác nạn nhân nhưng cả ông Tường và Khánh đều không đồng ý.

Riêng Khánh bị xác định đã lợi dụng lúc mọi người không để ý, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân.

Hoàng Sang

Theo Vietnamnet

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,032

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn