Chính sách mới >> Tham nhũng 21/09/2016 07:52 AM

Bí thư Đà Nẵng: 'Mỗi nhà trái phép chung chi từ 30 đến 50 triệu đồng'

21/09/2016 07:52 AM

Khẳng định có tình trạng "chung chi" để xây nhà trái phép, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng nguyên nhân do cán bộ đội quy tắc đô thị không chịu được cám dỗ, "nháy mắt một cái có mấy chục triệu".

Sáng 20/9, làm việc với Sở Xây dựng, ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho rằng Đà Nẵng đang xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép, phổ biến ở quận Liên Chiểu và Thanh Khê, khiến các dự án lớn phá sản vì đền bù giải tỏa tốn rất nhiều tiền.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Nguyễn Đông

"Người dân xây nhà trái phép thì đội quy tắc đô thị không thể không biết", ông Xuân Anh nói và khẳng định có thực trạng cán bộ nhận tiền chung chi của người dân để làm ngơ. "Khi nhà đã xây lên rồi thì không ai làm gì được".

"Mỗi nhà trái phép chung chi từ 30 đến 50 triệu đồng. Một đêm mọc lên mấy chục cái. Tôi từng làm Bí thư quận Liên Chiểu nên tôi biết, họ không chịu được cám dỗ, nháy mắt một cái có mấy chục triệu", ông Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng quy trách nhiệm việc để xây nhà trái phép cho bí thư và chủ tịch UBND các quận, huyện. Nhắc lại chuyện từng thay đội trưởng quy tắc đô thị khi làm Bí thư quận Liên Chiểu, ông Xuân Anh cho biết sẽ thay cả chủ tịch quận, huyện nếu để xảy ra xây nhà trái phép nhưng xử lý không xong. "Mình làm kỹ thì không ai dám xây như vậy", ông chỉ đạo.

Ngọc Trường

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,264

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn