Chính sách mới >> Tài chính 13/05/2020 10:55 AM

Cơ bản không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong năm 2020

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
13/05/2020 10:55 AM

Đây là nội dung tại Thông báo 178/TB-VPCP ngày 12/5/2020 Kết luận của Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá quý I năm 2020.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, đối với điện, cơ bản không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong năm 2020.

Đối với chủ trương miễn, giảm giá trong 03 tháng cho một số đối tượng đã được Chính phủ thông qua, Bộ Công Thương tiếp tục đánh giá, hướng dẫn thực hiện chủ trương giảm giá điện có hiệu quả, nhất là giảm giá điện đối với đối tượng có thu nhập thấp, người nghèo.

Đồng thời, hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tính toán, chủ động thực hiện các biện pháp tiếtgiảm chi phí để tránh trường hợp lỗ và treo các khoản lỗ khi thực hiện chương trình giảm giá điện theo như phương án được đề xuất để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gây áp lực tăng giá trong năm 2021 và thời gian tới, nhất là ảnh hưởng tới các lĩnh vực khác là đầu vào của sản xuất điện (than cho sản xuất điện, khí,…), các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ chosản xuất điện trong khi các ngành hàng này không có điều kiện để giảm giá.

Bên cạnh đó, đối với mặt hàng xăng dầu, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và bộ, ngành liên quan:

- Tiếp tục chủ động theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, đồng thời kết hợp công cụ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để điều hành giá ổn định hoặc không tăng giá đột biến, góp phần bình ổn giá cả thị trường trong nước, hỗ trợ đời sống người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của  doanh nghiệp, khuyến khích sử dụng xăng sinh học theo chủ trương của Chính phủ;

-  Sớm đẩy nhanh tiến độ chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu;

-  Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chủ động theo dõi, đánh giá tình hình sản xuất xăng dầu trong nước kịp thời đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp sảnxuất xăng dầu trong nước gắn với việc điều hành giá đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Thông báo 178/TB-VPCP được ban hành ngày 12/5/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,709

Bài viết về

lĩnh vực Điện

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn