Chính sách mới >> Tài chính 01/06/2017 11:28 AM

Chính thức áp thuế tự vệ tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam

01/06/2017 11:28 AM

Bộ Công Thương vừa có quyết định về việc áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với mặt hàng tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác với mức thuế 19% trong 3 năm.

Tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam sẽ chính thức bị áp thuế tự vệ

Theo đó, biện pháp tự vệ chính thức bằng hạn ngạch thuế quan đối với tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được Bộ Công Thương áp dụng trong 3 năm. Mức thuế áp dụng đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác là 19%.

Đây là mức thuế áp dụng cho số lượng hàng nhập khẩu ngoài hạn ngạch, Bộ Công Thương cũng công bố cụ thể số liệu về lượng hạn ngạch nhập khẩu được phép phân bổ theo các quốc gia, vùng lãnh thổ không phải chịu thuế tự vệ.

Sau quyết định này, các doanh nghiệp từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước, vùng lãnh thổ khác muốn nhập khẩu sản phẩm tôn mạ màu vào Việt Nam và được hưởng mức thuế tự vệ trong hạn ngạch cần xuất trình giấy chứng nhận xuất xứ.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu vào Việt Nam, theo quy định tại pháp lệnh về tự vệ sau khi xem xét hồ sơ yêu cầu của Công ty Luật hợp danh Nghiêm và Chính đại diện cho nhóm các công ty gồm Công ty CP Đại Thiên Lộc, Công ty CP Thép Nam Kim và Công ty CP Tôn Đông Á.

Kết quả điều tra của cơ quan quản lý cho thấy, lượng nhập khẩu tôm màu đã có sự gia tăng đáng kể và liên tục qua các năm trong giai đoạn 2013-2016. Năm 2016, tổng lượng nhập khẩu tôn màu vào Việt Nam lên tới 590.685 tấn, tăng 70,6% so với năm trước đó. Các chỉ số điều tra cho thấy có sự đe dọa gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất trong nước, thị phần của ngành sản xuất trong nước liên tục sụt giảm do hàng nhập khẩu tăng đột biến…

T.Phương

Theo VnMoney

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,053

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn