Chính sách mới >> Quốc tế 07/02/2015 16:18 PM

Trường đại học cấm giáo sư quan hệ tình dục với sinh viên chưa tốt nghiệp

07/02/2015 16:18 PM

Đại học Harvard nổi tiếng nước Mỹ đã ra thông báo trong đó áp dụng lệnh cấm hoàn toàn việc giáo sư quan hệ tình dục với sinh viên chưa tốt nghiệp, bởi vì cho rằng ngôn từ trước đây nói về quan hệ thích hợp giữa giáo viên và sinh viên là chưa đủ mạnh mẽ.

Trường Harvard nói rằng, việc thay đổi ngôn từ này diễn ra sau khi họ xem lại chính sách về điều khoản IX – luật liên bang về nhân quyền cấm phân biệt giới tính trong giáo dục.

Trường này cho rằng, quy định cũ về “mối quan hệ vị thế không bình đẳng” giữa thầy và trò là không đủ mạnh.

Vì vậy Ủy ban về thủ tục và chính sách hành vi sai trái trong tình dục thuộc Khoa Nghệ thuật và Khoa học của trường đã xem xét lại các quy định để bổ sung lệnh cấm rõ ràng, phù hợp hơn với sự trông đợi về mối quan hệ thầy trò thích hợp – tuyên bố của Harvard nói.

Trường Harvard có khoảng 2.400 thành viên các khoa và 6.700 sinh viên chưa tốt nghiệp. Trước đây, chính sách của trường cấm giáo sư có quan hệ tình dục với sinh viên đang do giáo sư đó hướng dẫn trực tiếp. Giờ đây, cụ thể hơn, chính sách này cấm giáo sư và sinh viên có bất kỳ sự liên quan tình cảm hoặc tình dục nào.

Giáo sư lịch sử Alison Johnson, người đứng đầu Ủy ban nói trên, nói rằng Ủy ban này đã dành mùa hè và mùa thu năm ngoái để tham vấn sinh viên, thành viên các khoa và các nhân viên để lấy ý kiến.

“Chúng tôi đã nghĩ nhiều về cách thức mà sự năng động quyền lực có thể góp phần vào việc quấy rối tình dục” – giáo sư Johnson viết. “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng bất kỳ mối quan hệ nào giữa giáo sư và sinh viên chưa tốt nghiệp trong trường phải có tính chất sư phạm là chủ chốt”.

M.Y

Theo Lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,704

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn