Chính sách mới >> Quốc tế 28/08/2017 08:42 AM

​Ông Trump dọa chấm dứt NAFTA với Canada và Mexico

28/08/2017 08:42 AM

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ hủy bỏ NAFTA, gây chia rẽ với các đối tác thương mại Canada và Mexico trong một bài tweet ngày 27-8.

washington

Công nhân và nông nhân biểu tình phản đối khi vòng tái đàm phán đầu tiên của NAFTA diễn ra tại Washington - Ảnh: Reuters

Ông Trump viết dòng tweet này chỉ vài ngày trước khi Mỹ, Canada và Mexico lên kế hoạch tổ chức một vòng đàm phán thứ hai để viết lại thỏa thuận 23 năm tuổi này.

"Chúng ta đang trong tiến trình tái đàm phán NAFTA (thỏa thuận thương mại tệ hại nhất từng có) với Mexico và Canada. Cả hai đang rất khó khăn, có lẽ nên chấm dứt?" - ông Trump viết.

Ông Trump, theo Reuters, từng cam kết trong suốt chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ đại tu hoặc sẽ rút khỏi Hiệp định Tự do thương mại Bắc Mỹ. Ông Trump cho rằng hiệp định này đang giết chết việc làm của người dân Mỹ và khiến Mỹ bị thâm hụt trầm trọng hơn.

Vòng đàm phán đầu tiên kéo dài 5 ngày để viết lại Hiệp định giữa 3 nước đã kết thúc vào tuần trước với tất cả các bên cam kết sẽ thực hiện nhanh tiến trình sửa đổi thỏa thuận.

Với dòng tweet trên, ông Trump đã làm cho vòng đàm phán thứ hai bắt đầu ngày 1-9 tại Mexico nóng lên.

Anh Thư

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 17,515

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn