Chính sách mới >> Quốc tế 22/02/2017 08:11 AM

Ứng dụng điện thoại cảnh báo “yêu râu xanh”

22/02/2017 08:11 AM

Cảnh sát tỉnh Fukuoka - Nhật Bản vừa đưa vào sử dụng loại ứng dụng điện thoại thông minh có tính năng cảnh báo người dùng khi họ sắp đi vào nơi từng xảy ra các vụ tấn công tình dục trong vòng 12 tháng trước đó.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí có tên Mimamotchi này được trình làng cuối tháng trước nhằm bảo vệ phụ nữ, trẻ em trước những tên “yêu râu xanh” ngoài đường phố.

Sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS), ứng dụng hiển thị vị trí hiện tại của người dùng trên bản đồ và biểu thị màu đỏ đối với những vị trí từng xảy ra hành vi quấy rối, sờ soạng hoặc các tội ác tình dục khác. Nó cho phép người sử dụng chọn cài đặt, chẳng hạn phạm vi bán kính (từ 100 m đến 5 km) và khoảng thời gian của các vụ tấn công tình dục gần nhất để tránh những điểm nóng nguy hiểm tiềm tàng.

Ứng dụng Mimamotchi Ảnh: The Asahi Shimbun

Khi gặp tình huống khẩn cấp, người dùng có thể sử dụng tính năng báo động bằng cách chạm vào màn hình để điện thoại phát ra tiếng cảnh báo và gọi cảnh sát. Ngoài ra, nạn nhân cũng có thể hiển thị thông điệp “Tôi đang bị quấy rối” trên màn hình khi đang ở những nơi không tiện lên tiếng, như phương tiện giao thông công cộng, theo báo The Asahi Shimbun.

Ứng dụng trên hiện có phiên bản dành cho thiết bị chạy nền tảng iOS (của hãng Apple) và Android. Các nhà phát triển đã tham khảo ý kiến nhiều học sinh, sinh viên và bổ sung một số tính năng theo gợi ý của họ.

Thu Hằng

Theo Người lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,424

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn