Chính sách mới >> Quốc tế 04/08/2015 09:07 AM

Quan tham nuôi 27 tình nhân bằng tiền hối lộ

04/08/2015 09:07 AM

Lệnh Kế Hoạch có quan hệ với 27 phụ nữ, thậm chí đã có 5 người con ngoài giá thú và nuôi con bằng số tiền đã nhận hối lộ được.

Quan tham Lệnh Kế Hoạch khi bị bắt đang nắm giữ chức Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân (Chính Hiệp) Trung Quốc vào tháng 12/2014 với cáo buộc vi phạm "kỷ luật đảng nghiêm trọng" như nhận hối lộ, quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, tiết lộ bí mật quốc gia và lạm quyền để thu lời bất chính cho người thân.

Lệnh Kế Hoạch cũng từng giữ chức Chánh văn phòng trung ương Đảng dưới thời Hồ Cẩm Đào và được coi là phụ tá thân cận của Chủ tịch. Chức danh này thường được gọi là "đại tổng quản" của Trung Nam Hải, nơi làm việc và sinh sống của giới lãnh đạo tối cao Trung Quốc.

Lệnh kế hoạch

Lệnh Kế Hoạch từng giữ chức vụ cao cấp, Chánh Văn phòng trung ương Đảng, Cựu Phó Chủ tịch Chính Hiệp Trung Quốc.

Theo trang tin tức chính trị Trung Quốc Duowei News, vị cựu Đại tổng quản Trung Nam Hải đã có quan hệ bất chính với hơn 27 phụ nữ, thậm chí còn có 5 người con với các bồ nhí này. Trong đó, ông này giữ quan hệ và thường xuyên liên lạc với 7 bóng hồng thân cận khi có cơ hội đến công tác tại vùng họ sinh sống.

Số bồ nhí mà ông này có được là từ hồi tháng 10/1999, giữ chức làm Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Điều tra thuộc Văn phòng Tổng cục Đảng Cộng sản Trung Quốc, được đi thị sát nhiều nơi và có cơ hội gặp gỡ nhiều phụ nữ.

Trang Duowei News cho biết thêm, ông Lệnh đã xây dựng một lịch trình kín kẽ để che giấu hành động ngoại tình. Ông này thường tới nơi ở của các tình nhân với tần suất 2 lần/tuần và chỉ đến "chớp nhoáng" vào sáng sớm. Do đó, ông Lệnh vẫn có thể trở về Bắc Kinh và dự cuộc họp hàng ngày diễn ra vào lúc 7 giờ sáng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2003 – 2/2012, ông Lệnh bị nghi đã đưa cho 7 "tình nhân lâu năm", mỗi người số tiền từ 6 – 12 triệu nhân dân tệ (965.000 – 1,95 triệu USD). Tổng số tiền mà ông Lệnh đưa cho 7 người này là 42 triệu nhân dân tệ (6,75 triệu USD).

Ngoài ra, ông Lệnh còn có 5 người con ngoài giá thú và dùng số tiền nhận hối lộ để chu cấp cho con riêng. Trong khi đó, theo giấy tờ hợp pháp, ông Lệnh chỉ có con trai độc nhất là Ling Gu (23 tuổi), người đã qua đời sau một tai nạn ô tô hồi tháng 3/2012.

Cả hai hai vợ chồng Lệnh Kế Hoạch - Cốc Lệnh Bình đều được cho là có quan hệ ngoài luồng với nhiều người là dẫn chương trình ở Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV).

Đài Phượng Hoàng Hồng Kông dẫn nguồn tin từ cảnh sát Trung Quốc cho biết, sau khi ông Hoạch bị công bố điều tra, giới truyền thông nước này không thể liên lạc được với Phùng Trác, Biên tập viên nổi tiếng, Phó phòng Thời sự CCTV là "bồ" của ông Hoạch.

Được biết, nữ biên tập viên xinh đẹp này được bổ nhiệm Phó phòng Thời sự CCTV là nhờ có Lệnh Kế Hoạch chống lưng. 2 năm sau khi vào CCTV, cô được chọn vào Phòng Thời sự, một bộ phận nội dung quan trọng của đài truyền hình trung ương.

Phùng Trát

Phùng Trác được giới truyền thông cho là bồ nhí của Lệnh Kế Hoạch.

So với chồng, bà Cốc Lệ Bình cũng không kém cạnh trong khoản "ăn nem". Nguồn tin từ cộng đồng người Hoa hải ngoại từ lâu đã có thông tin được cho là xuất phát từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương rằng, "ngôi sao", biên tập viên nổi tiếng của CCTV Nhuế Thành Cương khi bị các nhà chức trách thẩm vấn đã khóc và khai, bản thân Cương bị phu nhân của Lệnh Kế Hoạch "dụ dỗ quan hệ".

Vũ Vũ (Tổng hợp)

Theo Đất việt

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,891

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn