Chính sách mới >> Quốc tế 27/07/2015 15:48 PM

Đấu súng tại đám cưới, 21 người thiệt mạng

27/07/2015 15:48 PM

Một quan chức Afghanistan hôm 27-7 cho biết ít nhất 21 người chết và 10 người bị thương trong vụ đấu súng tại một đám cưới ở miền Bắc nước này.

Cảnh sát trưởng Abdul Jabar Perdili của tỉnh Baghlan xác nhận vụ đấu súng nổ ra giữa 2 nhóm người tham dự đám cưới của con trai một giáo sĩ địa phương vào đêm 26-7 tại huyện Dih Salah. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là khách tham dự, trong đó có 2 trẻ vị thành niên.

Theo đại tá Gulistan Qasani, Giám đốc văn phòng cảnh sát quận Dih Salah, 2 nhóm người này vốn thù địch nhau suốt nhiều năm qua. “Sự việc bùng nổ khi người thân của một sĩ quan cảnh sát tỉnh bị sát hại ngay trong lễ cưới” – ông Qasani nói, đồng thời cho biết thêm khoảng 400 người đã tới chúc mừng đám cưới.

“Khi chúng tôi thu thập thi thể tại hiện trường, chúng tôi không thể xác định ai là người tham gia đấu súng vì không tìm thấy vũ khí” - ông Qasani cho hay.

Ít nhất 21 người chết và 10 người bị thương trong vụ đấu súng tại một đám cưới ở miền Bắc Afghanistan.

Ảnh: Report

Kể từ khi Mỹ và liên quân lật đổ chế độ Taliban vào năm 2001, Baghlan và các tỉnh khác ở miền Bắc Afghanistan thường hứng chịu các cuộc tấn công của quân nổi dậy. Tuy nhiên, đó chỉ là vỏ bọc để các băng nhóm tội phạm thanh trừng lẫn nhau hoặc trả thù vì lý do cá nhân.

Cảnh sát trưởng tỉnh Baghlan, ông Abdul Jabar Pordeli, cho hay tỉnh này có khoảng 2.500 người là thành viên của các nhóm vũ trang trái phép.

Trong khi đó, ở tỉnh Sari Pul (phía Bắc Afghanistan), cảnh sát trưởng Mohammad Asef Jabarkhail thông báo một chỉ huy lực lượng an ninh địa phương và 7 nhân viên vừa đầu hàng quân Taliban ở huyện Kohistanat. Họ bị các tay súng Taliban tấn công trạm kiểm soát hôm 26-7 và buộc phải giao nộp vũ khí. Lực lượng chi viện đã được gửi tới Sari Pul để hỗ trợ cảnh sát địa phương.

Gia Hân (Theo AP)

Theo Người lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,015

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn