Thủ tướng yêu cầu sớm có giải pháp quản lý mô hình Farmstay

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/07/2020 14:41 PM

Ngày 21/7/2020, Văn phòng Chính phủ có Công văn 5910/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý một số thông tin báo chí phản ánh về hoạt động của mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay); ngăn "loạn" cò mồi, chèo kéo khách du lịch.

Cụ thể, Báo Đầu tư điện tử ngày 14/7/2020 có bài viết "Thị trường bất động sản với khoảng trống pháp lý của mô hình farmstay", trong đó thông tin: Mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng (farmstay) nở rộ với nhiều hình thức mới, nhưng vẫn chưa có khung pháp lý điều chỉnh và phần lớn các dự án farmstay có nguồn gốc đất nông nghiệp, lâm nghiệp, thậm chí là đất lấn chiếm. Cần sớm nghiên cứu để ban hành chính sách, điều chỉnh hoạt động của mô hình farmstay, tránh các biến tướng tiêu cực ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh doanh.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, có giải pháp quản lý phù hợp.

Thủ tướng yêu cầu sớm có giải pháp quản lý mô hình Farmstay (Ảnh minh họa)

Báo Lao động điện tử ngày 15/7/2020 có bài viết "Kích cầu du lịch nội địa: Ngăn "loạn" cò mồi, chèo kéo du khách", trong đó thông tin: Nhiều địa phương, doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa. Do cạnh tranh, giành khách, nguy cơ bùng phát hiện tượng tiêu cực như cò mồi, chèo kéo du khách, trong khi chế tài với hành vi chèo kéo, nài ép, chặt chém khách du lịch còn quá nhẹ, thiếu tính răn đe.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, kịp thời có giải pháp phù hợp nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công văn 5910/VPCP-KGVX được Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 21/7/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,907

Bài viết về

lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn