10/12/2011 11:31 AM

Chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý thị trường bất động sản, nếu phân tích kỹ, sẽ thấy mở ra một lối thoát cho những doanh nghiệp có sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực của người dân ở phân khúc trung bình.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Việc sớm đưa những định hướng này vào thực tiễn được kỳ vọng sẽ tạo ra sự chuyển biến nhất định cho thị trường trong năm 2012.

Cuối tuần trước, Công ty Đất Xanh miền Bắc mở bán đợt cuối dự án Dream Town do CTCP Coma 6 làm chủ đầu tư. Dự án cách Trung tâm Hội nghị quốc gia 4 km và có mức giá được đánh giá khá hợp lý trong thời điểm này: từ 17,8 triệu đồng/m2. Mỗi căn hộ tại đây có giá gần 2 tỷ đồng, gần 40 căn hộ đã được khách hàng đặt cọc mua, chứng tỏ người dân có nhu cầu thực vẫn đang tìm kiếm những địa chỉ phù hợp để xuống tiền. Những dự án có thể đưa ra thị trường những căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng, vị trí không quá cách xa trung tâm thành phố được nhận định hoàn toàn có khả năng tìm được khách mua trong năm 2012.

Những doanh nghiệp có đất sạch hoặc đang triển khai dự án dở dang có thể mong chờ một lối thoát từ chỉ thị mới. Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu để có hướng dẫn các tổ chức tín dụng bố trí nguồn vốn để cho vay đầu tư các dự án phát triển nhà ở để bán cho các đối tượng có nhu cầu thực sự vay mua nhà để ở; rà soát, tiếp tục cho vay đối với các dự án bất động sản sẽ hoàn thành và có khả năng bán, thu hồi vốn đầu tư trong năm 2012. Một thông tin được các doanh nghiệp rất quan tâm là cho phép điều chỉnh cơ cấu sản phẩm của từng dự án nhà ở thương mại cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, đồng nghĩa với việc các chủ dự án có thể điều chỉnh thiết kế cơ sở giảm diện tích các căn hộ có quy mô và giá trị quá lớn so với nhu cầu của người dân.

Chính sách về thuế cũng có khả năng được sửa đổi để hỗ trợ các giao dịch BĐS. Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất và báo cáo Chính phủ trong quý 2/2011 về thuế bất động sản nhằm hạn chế đầu cơ; nghiên cứu, sửa đổi quy định về thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản cho phù hợp với tình hình thực tế.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTCK

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,416

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn