Cấp thị thực trực tuyến chỉ cần 2 ngày

15/03/2014 13:49 PM

Người nước ngoài có thể thực hiện việc đăng ký và khai tờ khai thị thực trực tuyến tại website http://visa.mofa.gov.vn mà không phải đến cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để lấy tờ khai.

Đó là một trong những tiện ích của Dự án hệ thống quản lý cấp thị thực trực tuyến của Bộ Ngoại giao vừa chính thức khai trương sáng 14/3.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có trang mạng khai đơn xin thị thực truy cập từ Internet, đồng thời thực hiện thống nhất toàn bộ quy trình, thủ tục, hình thức cấp thị thực cho người nước ngoài.

Người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài cũng có thể tra cứu thông tin liên quan đến thị thực Việt Nam cũng như tình trạng hồ sơ xin cấp thị thực của mình trên website nói trên. Theo đó, thay vì trả kết quả sau 5 ngày làm việc, khách nước ngoài hoặc người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài có nhu cầu xin cấp thị thực vào Việt Nam sẽ có được câu trả lời chỉ sau từ 2-3 ngày làm việc.

Cùng đó, Bộ Ngoại giao đã khai trương Trung tâm Dữ liệu nhằm tăng cường tự động hóa quy trình giải quyết công việc, cải cách hành chính; liên kết các đơn vị trong Bộ trên cùng một hạ tầng hệ thống mạng đồng nhất; chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan bộ, ngành… Hồ sơ cấp thị thực sẽ được chuyển đến Trung tâm Dữ liệu để chia sẻ thông tin trong nội bộ Bộ Ngoại giao cũng như giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan của Chính phủ.

Hai dự án trên là hợp phần của Dự án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam, sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới.

L.N

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,358

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn