Tiêu chuẩn muối ăn dự trữ quốc gia

26/02/2014 10:51 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2014/TT-BTC ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với muối ăn dự trữ quốc gia.


Ảnh minh họa. Ảnh internet.

Theo đó, chất lượng muối ăn dự trữ quốc gia phải đáp ứng được các yêu cầu: Màu sắc trắng, trắng trong, trắng ánh xám, trắng ánh vàng hoặc trắng ánh hồng; không mùi; dung dịch 5% có vị mặn đặc trưng của muối ăn, không có vị lạ; trạng thái khô rời.

Trước khi chuyển muối lên các phương tiện chuyển tải hoặc đưa muối vào kho phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ hướng dẫn cho người lao động, bảo đảm an toàn người và hàng hóa.

Phương tiện vận chuyển muối phải sạch sẽ, đảm bảo chống ẩm, duy trì được chất lượng muối. Không vận chuyển muối với hàng khác; không bốc xếp muối khi trời mưa.

Về quy trình kiểm tra chất lượng muối ăn nhập kho, Bộ Tài chính quy định, trước khi nhập, bên giao hàng chuyển cho đơn vị dự trữ quốc gia phiếu kiểm tra chất lượng và mẫu muối sẽ giao nhận để đối chiếu (mẫu muối đối chiếu) và cam kết chất lượng muối chuyển đến nhập kho dự trữ đảm bảo chất lượng.

Nhập muối tại cửa kho dự trữ quốc gia: Ngoài việc kiểm tra bằng cảm quan muối nhập kho đối chiếu với mẫu, còn kiểm tra nhanh độ ẩm của muối. Trong quá trình nhập kho đơn vị dự trữ quốc gia phối hợp lấy mẫu theo quy định tại khoản 3.1. Mẫu trung bình được chia thành 3 phần bằng nhau đựng trong lọ có nút kín hoặc túi polyetylen 2 lớp, được niêm phong. Trong quá trình lấy mẫu và chia mẫu để lấy được mẫu trung bình phải có biên bản xác nhận của đơn vị dự trữ quốc gia và bên giao hàng (bên bán), mỗi bên sẽ lưu 1 mẫu còn 1 mẫu được đơn vị dự trữ quốc gia đưa đến phòng thử nghiệm.

Thông tư này có hiệu lực từ 8-4-2014.

H.Vân

Theo Báo Hải quan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,067

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn