Triển khai xác định trước mã số, trị giá, thời hạn nộp thuế của hàng hóa XNK

03/07/2013 12:01 PM

(HQ Online) - Đó là một trong những nội dung Tổng cục Hải quan yêu cầu Hải quan các địa phương triển khai thực hiện hướng dẫn của Bộ Tài chính về một số nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế (có hiệu lực từ ngày 1-7-2013).

Ngày 28-6-2013, Bộ Tài chính đã có công văn số 8356/BTC-TCHQ hướng dẫn các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện nội dung về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế.

Để triển khai thực hiện hướng dẫn công văn trên, ngày 1-7-2013, Tổng cục Hải quan đã phát đi công văn số 3636/TCHQ-TXNK đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện các nội dung về xác định trước mã số, xác định trước trị giá hải quan và thời hạn nộp thuế của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Đồng thời, công văn hướng dẫn của Bộ Tài chính nêu trên phải được niêm yết công khai tại trụ sở các cục, chi cục hải quan và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện.

Để được hướng dẫn kịp thời, các đơn vị phản ánh các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện về Tổng cục Hải quan, đồng thời gửi vào hòm thư điện tử luatquanlythue@gmail.com về các nội dung vướng mắc.

H.Vân

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,631

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn