Bộ Nội vụ hướng dẫn việc ký hợp đồng lao động với giáo viên

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
28/09/2020 14:17 PM

Ngày 26/9/2020, Bộ Nội vụ ban hành Công văn 5075/BNV-TCBC năm 2020 về thực hiện Nghị quyết 102/NQ-CP về giải pháp đối với biên chế giáo dục và y tế.

Cụ thể, tại Nghị quyết 102, Chính phủ cho phép các trường công lập được ký hợp đồng lao động (dưới 12 tháng) đối với các vị trí việc làm là giáo viên trong phạm vi số lượng biên chế viên chức được cấp có thẩm quyền giao và theo định mức quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để kịp thời thay cho số giáo viên nghỉ thai sản và nghỉ hưu theo chế độ (chưa kịp tuyển dụng thay thế) và để bố trí giáo viên dạy buổi thứ 02 trong ngày (đối với những cơ sở giáo dục dạy 02 buổi/ngày).

ký hợp đồng lao động với giáo viên

Nay Bộ Nội vụ hướng dẫn về việc ký hợp đồng lao động với vị trí việc làm là giáo viên các trường công lập (giáo viên là viên chức sẽ ký hợp đồng làm việc) như sau:

- Căn cứ để ký hợp đồng lao động:

+ Còn số lượng người làm việc chưa sử dụng so với số được cơ quan có thẩm quyền giao và không vượt định mức quy định hiện hành.

+ Kế hoạch tuyển dụng viên chức hằng năm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Thực hiện ký hợp đồng lao động

+ Các trường dựa vào các căn cứ nêu trên và xác định rõ thời điểm của số giáo viên sẽ nghỉ thai sản, nghỉ thôi việc (nếu có), nghỉ hưu theo chế độ trong năm mà chưa kịp tuyển dụng theo kế hoạch tuyển dụng đã được phê duyệt để thực hiện ký hợp đồng lao động (dưới 12 tháng) theo đúng phân cấp quản lý của Bộ, ngành, địa phương và quy định của pháp luật về hợp đồng lao động đối với các vị trí việc làm là giáo viên để kịp thời thay thế cho số giáo viên, viên chức y tế nghỉ thai sản, nghỉ thôi việc (nếu có), nghỉ hưu và giáo viên dạy buổi thứ 02 trong ngày (đối với cơ sở giáo dục dạy 02 buổi trong ngày).

+Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức của Bộ, ngành, địa phương căn cứ kế hoạch tuyển dụng của các trường đã được cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tuyển dụng viên chức phê duyệt, thực hiện tuyển dụng viên chức để bổ sung cho số giáo viên còn thiếu so với số lượng người làm việc được giao và để thay thế cho số giáo viên nghỉ thôi việc, nghỉ hưu theo chế độ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

- Chế độ tiền lương

Việc xác định tiền lương làm căn cứ ký hợp đồng lao động và giải quyết chế độ, chính sách khi chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sự nghiệp công lập xác định theo quy định của pháp luật về hợp đồng lao động trên cơ sở mức lương tối thiểu vùng và cần phải đảm bảo tương quan hợp lý giữa các vị trí việc làm trong đơn vị.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 33,854

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn