Tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
08/09/2020 17:22 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn 3455/BGDĐT-CSVC được ban hành ngày 08/9/2020 về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Kiểm tra cơ sở vật chất trường học

Kiểm tra cơ sở vật chất trường học (Ảnh minh họa).

Theo đó, trong những năm qua, một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh tại các trường học như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học... Nguyên nhân chủ yếu là do các công trình trường học được xây dựng từ lâu nhưng không thực hiện việc cải tạo, bảo trì theo quy định và các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện một số nội dung sau:

- Thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại công văn 64/BGDĐT-CSVC ngày 09/01/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

- Tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường nhất là trong mùa mưa bão, lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

- Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,665

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn