Khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
13/07/2020 13:56 PM

Đây là nội dung nổi bật tại Thông báo 238/TB-VPCP ngày 12/7/2020 về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

khôi phục vận chuyển hàng không Việt Nam Trung Quốc

Thủ tướng đồng ý khôi phục vận chuyển hàng không Việt Nam -Trung Quc (nh minh ha)

Theo đó, Thủ tướng đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Bộ Ngoại giao được giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước, tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnompênh (Campuchia).

Bộ Ngoại giao thông tin cho công dân Việt Nam ở nước ngoài các điểm trung chuyển đón công dân về nước.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đảo tạo chỉ đạo các trường đại học, nhất là các trường có liên kết đào tạo với nước ngoài, chất lượng cao để có phương án tiếp nhận học sinh, sinh viên và học tại Việt Nam khi có nhu cầu; thực hiện việc đón học sinh, sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam, ưu tiên từ Lào, Campuchia.

Bộ Lao động - Thượng binh và Xã hội khẩn trương chỉ đạo, đưa nhanh công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và nhu cầu của các quốc gia, nhất là ở những nơi có kết quả tốt trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, các địa phương cần tập trung chỉ đạo kích cầu du lịch, thương mại; tiếp tục mở rộng, củng cố việc làm việc, học tập, khám chữa bệnh... trực tuyến.

Xem chi tiết tại Thông báo 238/TB-VPCP ngày 12/7/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,051

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn