Tổ bay quốc tế không được tham gia các chuyến bay nội địa

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
25/05/2020 10:09 AM

Công văn 2848/CV-BCĐ ngày 23/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về việc tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay trong phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục triển khai quyết liệt một số nội dung sau:

- Phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, chỉ định hoặc lựa chọn cơ sở cách ly (địa điểm có thể là khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly của quân đội) gần sân bay, biệt lập với các cơ sở khác.

Cơ sở cách ly được chỉ định chỉ phục vụ cách ly tổ bay. Trong trường hợp không có cơ sở riêng biệt phải dành riêng tầng, riêng khu có biển báo phục vụ cho việc cách ly.

- Thực hiện cách ly tất cả các thành viên tổ bay tại cơ sở cách ly được chỉ định. Đối với các tổ bay quốc tế không được tham gia các chuyến bay nội địa (kể cả hàng hoá).

Tổ bay được phép tiếp tục bay đi quốc tế nếu kết quả xét nghiệm của tổ bay và toàn bộ hành khách trên chuyến bay âm tính. Nếu có bất cứ hành khách hoặc thành viên của tổ bay dương tính thực hiện việc cách ly 14 ngày đối với tất cả thành viên tổ bay còn lại.

- Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho các thành viên tổ bay của mỗi chuyến bay ngay sau khi hạ cánh, khi rời khỏi khu cách ly để thực hiện nhiệm vụ và khi hết thời hạn cách ly theo quy định chung.

- Chỉ cấp phép bay cho các hãng hàng không cam kết thực hiện cách ly tổ bay tại các địa điểm đã được lựa chọn. Yêu cầu tất cả tổ bay thực hiện triệt để các quy định về cách ly tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

- Chỉ đạo các hãng hàng không bảo đảm vận chuyển riêng biệt các thành viên tổ bay từ khi nhập cảnh khi về khu cách ly. Không để các thành viên tổ bay tiếp xúc với cộng đồng.

Công văn 2848/CV-BCĐ được ban hành ngày 23/5/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,054

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn