Công văn 304/TGCP-VP: Các hoạt động tôn giáo trở lại bình thường

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
09/05/2020 15:52 PM

Ban Tôn giáo Chính phủ vừa có Công văn 304/TGCP-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19.

Thực hiện Thông báo 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tôn giáo Chính phủ trân trọng thông báo và đề nghị các tổ chức tôn giáo thực hiện một số nội dung như sau:

- Lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo hướng dẫn tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đối với các hoạt động tôn giáo tập trung đông người phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; thực hiện các biện pháp khử khuẩn các cơ sở tôn giáo bảo đảm thông thoáng, vệ sinh.

Vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo là người nước ngoài hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các vùng dịch hạn chế nhập cảnh Việt Nam; tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện việc cách ly tập trung trong 14 ngày theo quy định, nhằm kiểm soát dịch bệnh và không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

- Đối với các cơ sở khám chữa bệnh của tổ chức Giáo hội, như: các phòng thuốc nam, Tuệ Tĩnh đường, phòng khám... được hoạt động bình thường, giám sát sức khỏe cho người dân và tín đồ tại cộng đồng phục vụ, chăm sóc và khám chữa bệnh cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn... huy động nhân lực, vật lực của tôn giáo mình để trợ giúp khó khăn cho người dân ở địa phương gặp khó khăn trong cuộc sống, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

- Thông tin, tuyên truyền trên các website của các Giáo hội về các điểm du lịch tâm linh, các cơ sở tôn giáo là danh lam, thắng cảnh với những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với diễn biến tình hình của dịch bệnh ở địa phương để phát huy du lịch tâm linh trong nội địa và chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam tham quan các danh thắng của tôn giáo trong thời điểm thích hợp khi Chính phủ Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế.

Công văn 304/TGCP-VP được ban hành ngày 08/5/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,459

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn