Tổng cục ĐBVN: Hướng dẫn tổ chức vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc Nhóm 3

17/04/2020 17:12 PM

Tổng cục ĐBVN vừa có Công văn hướng dẫn tổ chức vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc Nhóm III gửi các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) hướng dẫn công tác tổ chức vận chuyển hành khách liên tỉnh đối với 35 tỉnh, thành phố thuộc Nhóm III như sau: 

Chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh, thành phố thuộc nhóm III với nhau, đồng thời hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các tỉnh, thành phố thuộc nhóm I và II theo Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Trường hợp hành trình chạy xe có đi qua địa phận các địa phương thuộc Nhóm 1, Nhóm 2 thì thông báo yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.

 Các chuyến xe hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu tại điểm a Mục 2 Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, theo đó số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe; bố trí hành khách ngồi dãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

 Bố trí sắp xếp lại biểu đồ chạy xe trên các tuyến cố định liên tỉnh để đảm bảo cắt giảm tối thiểu 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt.

Sở GTVT bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống giám sát bằng thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục ĐBVN để kịp thời có những chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện cho đến khi có chỉ đạo mới của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Khánh Hồng

Theo Trang thông tin điện tử Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,435

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn