Phòng, chống dịch do vi rút Corona: Có thể cho HSSV nghỉ học

31/01/2020 15:13 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn hỏa tốc 260/BGDĐT-GDTC gửi các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học, cụ thể như sau:

- Nghiêm túc thực hiện Công điện 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra.

- Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

- Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, họ (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

- Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại/Fax: 024 3869 4029. Di động: 0915 218 464.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện.

Xem chi tiết tại Công văn 260/BGDĐT-GDTC ngày 31/01/2020.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,821

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn