Rà soát việc bố trí, sắp xếp số lượng cán bộ, công chức cấp xã

14/10/2019 14:02 PM

Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị quyết 89/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2019.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, yêu cầu từng Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sâu sát công việc, chủ động phối hợp xử lý những vướng mắc, bất cập; có giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế; tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Bộ Nội vụ phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, nắm bắt đầy đủ tình hình bố trí, sắp xếp số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, đề xuất giải pháp phù hợp với chủ trương của Đảng, triển khai hiệu quả Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14Nghi định 34/2019/NĐ-CP.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích cực hướng dẫn, triển khai Luật quy hoạch. Nghiên cứu, đề xuất việc thành lập Tổ công tác liên ngành thu hút đầu tư nước ngoài để tập trung thu hút các dự án có quy mô lớn, công nghệ cao.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Chính phủ một số cơ chế tài chính đặc thù cho phát triển giáo dục miền núi. Chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính nghiên cứu, có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các trường đại học.

- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, thống kê, quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng hóa chất độc hại, nguy hiểm và đẩy nhanh việc di dời các cơ sở sản xuất này ra khỏi đô thị hoặc khu dân cư tập trung.

Xem chi tiết nội dung tại Nghị quyết 89/NQ-CP ngày 11/10/2019.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,559

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn