Giữ ổn định giá bán lẻ điện đến hết năm

02/11/2016 14:57 PM

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Thông báo kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ nêu rõ, từ nay đến cuối năm, công tác điều hành giá còn nhiều áp lực do nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp lễ, Tết; diễn biến thất thường của thời tiết tác động tới giá lương thực, thực phẩm, giá xăng dầu có xu hướng hồi phục. Ngoài ra, việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công và độ trễ của chính sách tín dụng dự kiến sẽ tác động tới tình hình lạm phát. Do đó, công tác điều hành giá trong những tháng cuối năm cần tiếp tục được thực hiện một cách thận trọng, chặt chẽ, quyết liệt để giữ ổn định lạm phát cơ bản trong khoảng 1,81% đến dưới 2%.

Về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương giữ ổn định giá bán lẻ điện trong những tháng còn lại của năm 2016, theo giõi sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu trong nước theo quy định, sử dụng hợp lý quỹ bình ổn giá xăng dầu với liều lượng thích hợp để không tạo lạm phát kỳ vọng, bảo đảm cân đối cung cầu thị trường các mặt hàng khác thuộc chức năng quản lý, nhất là đối với mặt hàng đường góp phần bình ổn thị trường trong dịp lễ, Tết.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ liên quan đến sản xuất chỉ đạo các cơ quan của Bộ và phối hợp với các địa phương chủ động chuẩn bị nguồn hàng cho thị trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ưu tiên các sản phẩm sạch, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng gây sốt giá, có kịch bản đối phó với điệu kiện thời tiết khó khăn, triển khai chương trình bình ổn thị trường phù hợp với thực tế địa phương cho các dịp tiêu dùng cao điểm như Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Các bộ, ngành là thành viên Ban chỉ đạo điều hành giá dự báo lạm phát và đề xuất kịch bản điều hành giá trong năm 2017 đối với các mặt hàng thiết yếu thuộc thẩm quyền quản lý gửi Bộ Tài chính trước ngày 20-11-2016.

Phương Thảo

Theo Cổng TTĐT Bộ Công Thương

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,618

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn