Những đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
14/11/2020 09:17 AM

Đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập được quy định cụ thể tại Nghị định 86/2015/NĐ-CPThông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH, cụ thể gồm:

Hoc-sinh-thcs

Những đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập (Ảnh minh hoạ)

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông mồ côi cả cha lẫn mẹ;

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông bị tàn tật, khuyết tật thuộc diện hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ;

- Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Nhà nước thực hiện hỗ trợ chi phí học tập trực tiếp cho các đối tượng nêu trên với mức 100.000 đồng/học sinh/tháng để mua sách, vở và các đồ dùng học tập khác. Thời gian được hưởng theo thời gian học thực tế và không quá 9 tháng/năm học.

Về mức hỗ trợ chi phí học tập: Bộ GDĐT đã đề xuất nâng mức hỗ trợ lên 150.000 đồng/học sinh/tháng để phù hợp với mức chi tiêu thực tế hiện nay, giúp học sinh đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thêm kinh phí để mua sắm đồ dùng và dụng cụ học tập.

Xem nội dung này tại dự thảo Nghị định quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Toàn văn Dự thảo Nghị định

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,212

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn