Chỉ 02 nhóm công chức được hưởng phụ cấp công tác đảng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
21/09/2020 14:51 PM

Theo Hướng dẫn 05-HD/BTCTW ngày 01/7/2011, các nhóm đối tượng được hưởng phụ cấp công tác đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, bao gồm:

Chỉ 02 nhóm công chức được hưởng phụ cấp công tác đảng (Ảnh minh họa)

(1) Cán bộ, công chức, người lao động làm việc ở các cơ quan đảng, đoàn thể chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện hưởng lương từ ngân sách nhà nước, gồm:

- Các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng: văn phòng, tổ chức, dân vận, tuyên giáo, đối ngoại và các đảng uỷ trực thuộc từ Trung ương đến cấp huyện.

- Các cơ quan: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam từ Trung ương đến cấp huyện.

(2) Cán bộ, công chức và người lao động công tác ở ủy ban kiểm tra các cấp chưa được hưởng và không thuộc đối tượng hưởng phụ cấp trách nhiệm nghề và phụ cấp thâm niên nghề.

(3) Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm (12 tháng) trở lên trong cơ quan của đảng, đoàn thể chính trị - xã hội đã được xếp lương theo các bảng lương do Nhà nước quy định thuộc chỉ tiêu biên chế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, có 02 nhóm đối tượng là công chức được hưởng phụ cấp công tác đảng.

Mức phụ cấp: Bằng 30% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Trong đó:

- Mức lương hiện hưởng = Hệ số x Mức lương cơ sở

Hệ số được quy định tại phụ lục ban hành kèm Nghị định 204/2004/NĐ-CP.

Mức lương cơ sở hiện nay là 1,49 triệu đồng/tháng.

- Phụ cấp chức vụ lãnh đạo: được thực hiện theo quy định tại Thông tư 02/2005/TT-BNV với hệ số phụ cấp cũng được ban hành tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP.

Phụ cấp chức vụ lãnh đạo = Hệ số x Mức lương cơ sở

- Phụ cấp thâm niên vượt khung được quy định tại Thông tư 04/2005/TT-BNV. Trong đó, mức hưởng là 5% mức lương của bậc lương cuối cùng trong ngạch. Từ năm thứ 4 trở đi, mỗi năm đủ hai tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung được tính hưởng thêm 1%.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 16,161

Bài viết về

lĩnh vực Đảng

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn