06 nhóm đối tượng thực hiện ký Hợp đồng 68

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
14/09/2020 15:14 PM

"Hợp đồng 68" là tên thường gọi của hợp đồng lao động được ký theo quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 161/2018/NĐ-CP) của Chính phủ.

hợp đồng 68

06 nhóm đối tượng thực hiện ký Hợp đồng 68

Những đối tượng thực hiện các công việc sau đây trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp sẽ thực hiện chế độ hợp đồng (Hợp đồng 68) :

1. Sửa chữa, bảo trì đối với hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước ở công sở, xe ô tô và các máy móc, thiết bị khác đang được sử dụng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp;

2. Lái xe;

3. Bảo vệ;

4. Vệ sinh;

5. Trông giữ phương tiện đi lại của cán bộ, công chức và khách đến làm việc với cơ quan, đơn vị sự nghiệp;

6. Công việc thừa hành, phục vụ khác có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống.

Trong đó, cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp nêu trên bao gồm:

- Cơ quan hành chính nhà nước ở trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

- Cơ quan đại diện nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài;

- Các đơn vị sự nghiệp hoạt động bằng kinh phí do ngân sách nhà nước cấp.

Những trường hợp không thực hiện ký hợp đồng 68

Không thực hiện việc ký hợp đồng lao động đối với các đối tượng sau:

- Những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên.

(Ở thời điểm hiện tại, nhằm giải quyết vấn đề biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế thì Chính phủ cho phép các cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức được ký hợp đồng nhưng không để kéo dài HĐLĐ làm chuyên môn quá 12 tháng đối với vị trí việc làm là giáo viên và viên chức y tế theo Nghị quyết 102/NQ-CP ngày 03/7/2020).

- Những người làm bảo vệ ở các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Chính phủ, Kho tiền hoặc Kho hồ sơ ấn chỉ có giá trị như tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Kho ấn chỉ thuế, Kho ấn chỉ hải quan.

- Lái xe chuyên dùng chuyên chở tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 25,243

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn