06 trường hợp CBCCVC không được thanh toán tiền công tác phí

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Thanh Lợi
10/08/2020 15:33 PM

Căn cứ Thông tư 40/2017/TT-BTC thì công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác, cước hành lý và tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) khi đi công tác thì được thanh toán công tác phí khi đáp ứng đủ các điều kiện sau: thực hiện đúng nhiệm vụ được giao; được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác; có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định.

Tuy nhiên, nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì CBCCVC sẽ không được thanh toán công tác phí:

(1) Thời gian điều trị, điều dưỡng tại cơ sở y tế, nhà điều dưỡng, dưỡng sức;

(2) Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với người đi học;

(3) Những ngày làm việc riêng trong thời gian đi công tác;

(4) Những ngày được giao nhiệm vụ thường trú hoặc biệt phái tại một địa phương hoặc cơ quan khác theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

(5) Trường hợp cơ quan, đơn vị nơi cử CBCCVC đi công tác và cơ quan, đơn vị nơi đến công tác đã bố trí phương tiện vận chuyển thì CBCCVC đi công tác không được thanh toán tiền chi phí đi lại.

(6) Trường hợp CBCCVC đi công tác được cơ quan, đơn vị nơi đến công tác bố trí phòng nghỉ không phải trả tiền, thì CBCCVC đi công tác không được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ.

Thanh Lợi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 17,536

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn