02 trường hợp cán bộ, công chức được nâng lương trước thời hạn

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thanh Lợi
29/06/2020 15:52 PM

Căn cứ quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV thì cán bộ, công chức, viên chức được xem xét nâng bậc lương trước thời hạn trong các trường hợp sau đây:

Các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức được nâng lương trước thời hạn

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức được nâng lương trước thời hạn (Ảnh minh họa)

(1) Trường hợp 1: Nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

(2) Trường hợp 2: Nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu.

Lưu ý:

- Để được nâng bậc lương trước thời hạn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các trường hợp trên phải đáp ứng đủ các điều kiện khác được quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV.

-Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu, thì cán bộ, công chức chỉ được chọn một trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hoặc nâng bậc lương trước thời hạn do có thông báo nghỉ hưu kể trên.

Thanh Lợi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15,184

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn