Thủ tục xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ không lương do Covid-19 tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
29/04/2020 13:47 PM

BHXH TP.HCM vừa có Công văn 906/BHXH-QLT về thủ tục xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ không hưởng lương do DN gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, thành phần hồ sơ - quy trình thực hiện như sau:

- Đối với đơn vị sử dụng lao động

+ Để việc thực hiện chính sách kịp thời, đơn vị căn cứ vào Mục 1 Công văn 906/BHXH-QLT (Điều kiện được hỗ trợ), nếu NLĐ đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định thì liên hệ với cơ quan BHXH để được cung cấp dữ liệu danh sách NLĐ nghỉ việc không hưởng lương do cơ quan BHXH đang quản lý.

+ Căn cứ dữ liệu cơ quan BHXH cung cấp, đơn vị lập Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1): 02 bản gửi đến cơ quan BHXH đang quản lý qua bưu điện, file dữ liệu danh sách Mẫu số 1 gửi qua địa chỉ email hoặc zalo của chuyên quản thu quản lý đơn vị, thời gian tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không lương.

- Đối với cơ quan BHXH, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 1 của đơn vị, chuyển quản thu thực hiện:

+ Căn cứ danh sách đơn vị gửi đến, đối chiếu với dữ liệu nghỉ không lượng cơ quan BHXH đang quản lý để xác nhận lên danh sách của đơn vị, chuyển trả cho đơn vị 01 bản, 01 bản lưu lại để đối chiếu, báo cáo.

+ Trường hợp danh sách đơn vị không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì viết Phiếu hướng dẫn gửi kèm danh sách nghỉ không lương cơ quan BHXH đang quản lý cho đơn vị để lập danh sách theo đúng quy định.

Về thời gian lập danh sách: Hàng tháng khi có phát sinh NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng hướng dẫn trên đây, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phản hồi về BHXH để được hướng dẫn.

Công văn 906/BHXH-QLT được BHXH TP.HCM ban hành ngày 28/4/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,838

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn