Dù học sinh tiểu học có hư hỏng thì cũng không được đuổi học

18/10/2019 10:41 AM

Mạnh Tử cho rằng “nhân chi sơ tính bản thiện”, nghĩa là con người sinh ra vốn là thiện; như vậy, việc đứa trẻ hư hỏng phần lớn do môi trường xung quanh, trách nhiệm nằm ở người lớn chứ không phải chỉ nằm ở trẻ.

Giáo viên bắt học sinh chép phạt là trái quy định của Bộ GD&ĐT

Đồng thời, nhiều thầy cô giáo, người làm việc trong lĩnh vực giáo dục cho rằng: “Trong giáo dục, đuổi học trò ra khỏi vòng tay người thầy, nhà trường là một hạ sách trong các cách ứng xử. Đuổi học học sinh là cách nhanh nhất để chúng ta chối bỏ trách nhiệm của nghiệp trồng người”. Có nghĩa là, Nhà trường, giáo viên có trách nhiệm uốn nắn những học sinh cá biệt, chưa ngoan…thành đứa trẻ tốt, con ngoan trò giỏi chứ không phải thấy hư hỏng là đuổi học.

Chính vì lẽ đó, tại Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT, Bộ Giáo dục và Đào tạo không cho phép Nhà trường đuổi học sinh tiểu học dù có hư hỏng đến đâu.

Theo đó, học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện thì tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp sau:

- Nhắc nhở, phê bình;

- Thông báo với gia đình.

Qua những thông tin nêu trên, hi vọng Nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh cần phối hợp một cách chặt chẽ để đảm bảo việc dạy học, uốn nắn học sinh tiểu học một cách tốt đẹp và hiệu quả nhất.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,772

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn