Thầy, cô giáo không được ép học sinh viết bài bằng tay phải

10/10/2019 11:41 AM

Nhiều phụ huynh đau đầu về việc con mình viết bài bằng tay trái; bị thầy giáo, cô giáo đánh tay và liên tục bị mời họp phụ huynh vì con mình không thay đổi thói quen viết bài bằng tay trái.

Toàn văn Bảng lương giáo viên, giảng viên áp dụng từ 01/7/2019

tay trái

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Hôm nay, tại bài viết sau THƯ VIỆN PHÁP LUẬT sẽ nêu ra một số nội dung quan trọng về vấn đề này nhằm góp phần giải tỏa khó khăn ở trên cho các bậc phụ huynh.

Pháp luật Việt Nam hiện hành không hề có quy định học sinh viết bài bằng tay phải hay tai trái; bởi vậy, thầy giáo, cô giáo, phụ huynh… nên để trẻ viết theo tay thuận của mình thì trẻ sẽ phát huy tốt hơn khả năng của bản thân.

Việc thầy giáo, cô giáo bắt ép học sinh viết bài bằng tay phải (không cho viết bằng tay trái) là không đúng với quy định pháp luật.

Bởi vậy, phụ huynh cần ý kiến vấn đề này với thầy giáo, cô giáo; làm rõ cho giáo viên biết con mình viết bài bằng tay trái không có gì sai và không cần phải chỉnh sửa.

Đồng thời, tại khoản 3 Điều 6 Luật trẻ em 2016 nghiêm cấm việc sử dụng bạo lực với trẻ em, nên hành vi giáo viên đánh trẻ vì trẻ viết bài bằng tay trái là vi phạm pháp luật, giáo viên cần thay đổi cách nhìn nhận về vấn đề này.

Theo tôi, dù vì lý do gì thì thầy giáo, cô giáo cũng không được đánh trẻ, hành vi đánh trẻ sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của trẻ sẽ bị xử phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng theo Điểm a Khoản 2 Điều 27 Nghị định 144/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,627

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn