Đã mang thai nhưng lừa bạn trai “đổ vỏ”: Có phạm pháp?

30/07/2019 11:21 AM

Tôi vừa biết mình mang thai ngoài ý muốn sau một tiệc rượu quá chén với bạn thân, giờ tôi giấu chuyện này và hối bạn trai cưới (đại loại là tìm người “đổ vỏ”), nếu sau khi cưới bạn trai phát hiện thì tôi có bị gọi là phạm pháp hay không? Tôi cảm ơn! – Đây là thắc mắc của một bạn đọc xin được giấu tên.

Mang thai

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Pháp luật hiện hành không có quy định nào xử phạt trường hợp “đổ vỏ” như trên, đồng thời tại Khoản 1 Điều 88 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định: “Con được sinh ra trong thời hạn 300 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hôn nhân được coi là con do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân”. Như vậy, con bạn sinh ra trong thời kỳ hôn nhân sẽ là con chung của bạn và bạn trai bạn (nếu hai người kết hôn trước thời điểm bạn sinh con).

Tuy nhiên, nếu chồng bạn (bạn trai hiện tại) biết về mối quan hệ của bạn với người cha thật của đứa bé và kiện ra Tòa án giải quyết thì khi đó người cha thật của đứa bé có nghĩa vụ cấp dưỡng cho đứa bé theo Điều 110 của Luật hôn nhân và gia đình 2014.

Điều 110. Nghĩa vụ cấp dưỡng của cha, mẹ đối với con

Cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con chưa thành niên, con đã thành niên không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình trong trường hợp không sống chung với con hoặc sống chung với con nhưng vi phạm nghĩa vụ nuôi dưỡng con.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,714

Bài viết về

lĩnh vực Hôn nhân gia đình – Thừa kế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn