Dù chỉ thử việc 01 ngày, Công ty vẫn phải trả lương cho NLĐ

08/04/2019 15:43 PM

Chị Nguyễn Tú Trinh (Email: Tutrinhnguyen***@gmail.com) thắc mắc: “Tôi thử việc được 01 ngày, công việc tôi phải làm rất nhiều, bản thân thấy không kham nổi nên xin nghỉ và yêu cầu Công ty trả lương cho 01 ngày làm đó. Công ty nói phải làm đủ 07 ngày mới được trả tiền lương. Vậy có đúng hay không?”.

Người lao động

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Theo quy định của pháp luật lao động hiện hành, tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Đồng thời, trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.

Như vậy, trong thời gian thử việc, người lao động có quyền nghỉ việc và người sử dụng lao động có trách nhiệm trả lương đầy đủ cho người lao động trong những ngày người lao động đã làm việc. Dù chỉ làm 01 ngày thì Công ty vẫn phải trả lương cho người lao động, không có quy định nào bắt buộc người lao động phải làm đủ 07 ngày mới trả tiền lương.

Điều 27. Thời gian thử việc

Thời gian thử việc căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc 01 lần đối với một công việc và bảo đảm các điều kiện sau đây:

1. Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

2. Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

3. Không quá 6 ngày làm việc đối với công việc khác.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 18,292

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn