Hung thủ hiếp dâm, giết nữ sinh đi giao gà: Sẽ nhận mức án nào?

12/02/2019 09:46 AM

Anh Đào Minh Toàn (Email: Minhtoan***@gmail.com) có hỏi: “Hung thủ hiếp dâm, giết nữ sinh đi giao gà dịp Tết tại Điện Biên sẽ phải nhận mức án nào? Trân trọng cảm ơn!”.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin giải đáp như sau:

Mức án cụ thể như thế nào sẽ phụ thuộc vào kết quả điều tra của công an cũng như quá trình tranh tụng trước tòa và Hội đồng xét xử sẽ đưa ra phán quyết đúng luật, phù hợp với thực tiễn. Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra nên không thể nói trước được mức án cụ thể sẽ như thế nào.

Song, nếu đúng sự thật là nhóm hung thủ đã hiếp dâm và sau đó sát hại nạn nhân thì hung thủ sẽ phạm phải hai tội danh (Tội hiếp dâm theo Điều 141 và Tội giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, đã được sửa đổi năm 2017). Cụ thể như sau:

- Việc nhiều hung thủ hiếp dâm một nạn nhân sẽ thuộc trường hợp tại Điểm c Khoản 2 Điều 141 với khung hình phạt từ 07 năm đến 15 năm tù giam;

- Việc sát hại nạn nhân để che giấu hành vi tội phạm sẽ thuộc trường hợp tại Điểm g Khoản 1 Điều 123 với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Như vậy, tổng hợp hình phạt hung thủ có thể nhận mức án cao nhất là tử hình.

>> TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ ÁN HIẾP DÂM, GIẾT NỮ SINH ĐI GIAO GÀ

>> CHÂN DUNG NGHI PHẠM SÁT HẠI NỮ SINH Ở ĐIỆN BIÊN

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,278

Bài viết về

lĩnh vực Trách nhiệm hình sự

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn