Cách soạn thảo văn bản hành chính "đúng chuẩn" pháp luật

16/01/2019 08:23 AM

Bạn đã biết cách để soạn thảo văn bản theo “đúng chuẩn” văn bản hành chính chưa? Trong bài viết này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT sẽ giúp bạn tổng hợp lại một số quy định nhé:

-  Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức văn bản:

- Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức bản sao văn bản:

- Mẫu chữ và chi tiết trình bày thể thức văn bản và thể thức bản sao:

- Bảng chữ viết tắt tên loại văn bản và bản sao:

- Các trường hợp bắt buộc phải viết hoa: Xem chi tiết tại đây

Những nội dung nêu trên được quy định tại  Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011, áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân.

Quý Nguyễn

31,290

Bình luận
4 lời bình
  • tham khảo

    tham khảo

    (võ duy lạc) - 17/01/2019  Trả lời

  • thể thức văn bản

    Hiện nay có phải đã thực hiện theo Nghị quyết 351/2017/UBTVQH14 Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật

    (Ngọc Tinh) - 17/01/2019  Trả lời

    Cái bạn nói là hướng dẫn cụthể cho văn bản QPPL của Quốc hội và UBTVQH bạn nhé, ko phải văn bản hành chính chung!

    (Panda) - 18/01/2019  Trả lời

  • cách trình bày trang bìa

    Có điều nào hướng dẫn cách trình bày bìa không. Chúng tôi là giáo viên, nhưng chưa biết trình bày bìa giáo án hay kế hoạch như thế nào là đúng.

    (Nông Thị Hải) - 18/01/2019  Trả lời

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn