Cho NLĐ nghỉ làm vào ngày mai do mưa lớn & hưởng lương theo thỏa thuận?

25/11/2018 22:00 PM

“Trước tình hình áp thấp nhiệt đới sau bão số 9 hết sức phức tạp, nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho toàn thể nhân viên trong Công ty nên tôi (Giám đốc của một Công ty TNHH trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) quyết định cho toàn bộ nhân viên Công ty nghỉ làm vào ngày mai (26/11/2018) và cho hưởng lương theo thỏa thuận có được hay không? Trân trọng cảm ơn!” – Đây là thắc mắc của anh Lê Đức Trọng (Email: congtytnhhhductrong***@gmail.com).

bão số 9

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Căn cứ vào Khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao động 2012 và tình hình thực tế hiện nay trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh (tình hình thời tiết hết sức phức tạp sau bão số 9) thì Công ty của anh được quyền quyết định như trên.

Đồng thời, tiền lương do hai bên thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng quy định tại Nghị định 141/2017/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Điều 98. Tiền lương ngừng việc

Trong trường hợp phải ngừng việc, người lao động được trả lương như sau:

3. Nếu vì sự cố về điện, nước mà không do lỗi của người sử dụng lao động, người lao động hoặc vì các nguyên nhân khách quan khác như thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch hoạ, di dời địa điểm hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc vì lý do kinh tế, thì tiền lương ngừng việc do hai bên thoả thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 10,306

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn