Đặt cược World Cup 2018 tại đâu?

14/06/2018 09:12 AM

Một thành viên (tên Facebook là Nguyễn Hữu Thạch) thắc mắc: “…cái vấn đề cho cá độ World Cup 2018 là như thế nào vậy ạ? Mình được cá độ ở trang web nào? Người cá độ phải cần có những yếu tố gì?”.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

(i) Ngày 28/3/2018, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược năm 2018 (đợt 1) kèm theo Quyết định 1064/QĐ-BVHTTDL.

Trong danh mục này, cho phép kinh doanh đặt cược đối với các trận đấu World Cup 2018 tại Nga vào tháng 6 và 7/2018.

Như vậy, khi nào có doanh nghiệp kinh doanh đặt cược bóng đá hoạt động hợp pháp và cho phép đặt cược các trận đấu tại World Cup 2018 thì người chơi mới được đặt cược.

Trường hợp, không có doanh nghiệp kinh doanh đặt cược bóng đá thành lập hoặc thành lập nhưng không tổ chức kinh doanh đặt cược các trận đấu này thì người chơi sẽ không được phép đặt cược.

(ii) Căn cứ vào Nghị định 06/2017/NĐ-CP, người chơi phải đảm bảo các điều kiện sau đây mới được đặt cược các trận đấu tại World Cup 2018 (nếu được doanh nghiệp kinh doanh đặt cược bóng đá tổ chức):

- Người chơi phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật;

- Người chơi không thuộc các trường hợp sau đây:

+ Cán bộ quản lý, điều hành, nhân viên và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của cán bộ quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tham gia đặt cược của chính doanh nghiệp mình tổ chức;

+ Các cầu thủ, Trọng tài và bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của cầu thủ, Trọng tài tham gia đặt cược vào các trận đấu và giải thi đấu mà mình tham dự, điều khiển;

+ Các đối tượng thuộc diện bị người thân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự trong gia đình là bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột hoặc bản thân có đơn đề nghị doanh nghiệp kinh doanh đặt cược không cho tham gia đặt cược;

+ Các đối tượng đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành xong hình phạt mà chưa được xóa án tích; người đang trong thời gian bị lập hồ sơ, chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Kết luận: Việc đặt cược tại World Cup 2018 không đúng quy định nêu trên là vi phạm pháp luật và tùy vào mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,217

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn