Hướng dẫn thủ tục nhập học khi thất lạc giấy tờ

23/08/2017 11:28 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp một số thắc mắc về thủ tục nhập học trong trường hợp thí sinh bị thất lạc Giấy chứng nhận kết quả thi, mất bằng tốt nghiệp trung học phổ thông bản gốc.

Thí sinh Nguyễn Đặng Tuấn: Tôi đã gửi Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường trúng tuyển nhưng bị thất lạc. Xin hỏi giờ tôi cần làm gì để làm thủ tục nhập học?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (ngành sư phạm) hiện hành: "Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh".

Nếu bị thất lạc, thí sinh Nguyễn Đặng Tuấn mang Phiếu xác nhận của bưu điện đã nhận chuyển phát nhanh để kiểm tra và cùng phối hợp giải quyết.

Thí sinh Dương Ngọc Ánh: Tôi bị mất Giấy chứng nhận kết quả thi và đã xin cấp lại, nhưng khi nộp ở trường đại học, tôi được yêu cầu chịu trách nhiệm về quét mã vạch. Xin hỏi, Giấy chứng nhận kết quả thi được cấp lại như vậy có ảnh hưởng gì không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Sau khi có kết quả thi, mỗi thí sinh được cấp một Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.

Trường hợp bị mất và đã được Hội đồng thi xác nhận lại kết quả thi, thí sinh Dương Ngọc Ánh sẽ nộp cho trường xét tuyển để được xem xét giải quyết.

Thí sinh Vũ Dương Nga: Tôi bị mất bằng tốt nghiệp bản gốc và đã được cấp lại, nhưng chỉ được cấp bản sao. Vậy khi nhập học tôi có thể nộp bản sao này được không?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời: Theo quy định, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông chỉ cấp bản chính một lần.

Vì vậy, khi làm mất thí sinh chỉ được cấp lại bản sao, khi nhập học thí sinh Vũ Dương Nga nộp bản sao đã được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp cho trường.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,277

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn