Quy định tạm ứng trước tiền lương dịp Quốc khánh 2017 cho NLĐ?

22/08/2017 11:55 AM

Những ngày qua, nhiều thành viên thắc mắc về vấn đề tạm ứng trước tiền lương cho người lao động trong dịp Quốc khánh năm nay.

Mẫu Giấy đề nghị tạm ứng theo Thông tư 133 & Thông tư 200

Tạm ứng tiền lương

Chị Châu Thị Bích Tuyền (Email: Chaubichtuyen***@gmail.com) hỏi: Công ty tôi trả lương cho nhân viên định kỳ vào ngày 02 hàng tháng, trường hợp ngày 02 rơi vào ngày nghỉ thì được trả lương vào ngày làm việc kế tiếp. Dịp Quốc khánh năm nay, Công ty cho phép nhân viên nghỉ vào ngày 02 và 03/9; nên ngày 04/9 tôi mới được nhận lương. Vậy tôi có được xin Công ty tạm ứng tiền lương trước để có tiền đi chơi lễ hay không? Nếu được tạm ứng thì mức tạm ứng là bao nhiêu? Mẫu đơn xin tạm ứng như thế nào?

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

1. Khoản 1 Điều 100 Bộ luật Lao động 2012 quy định: “Người lao động được tạm ứng tiền lương theo điều kiện do hai bên thoả thuận”. Như vậy, chị Châu Thị Bích Tuyền phải liên hệ với Công ty để biết chi tiết về vấn đề này (thời gian được tạm ứng, số tiền được tạm ứng…)

2. Tại Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp và Thông tư 133/2016/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa có đề cập đến Mẫu số 03-TT_Giấy đề nghị tạm ứng. Nếu Công ty không có mẫu riêng về việc tạm ứng trước tiền lương thì chị Châu Thị Bích Tuyền có thể tham khảo mẫu này để lập đề nghị tạm ứng trước tiền lương.

Hướng dẫn lập Giấy đề nghị tạm ứng

Góc trên bên trái của Giấy đề nghị tạm ứng ghi rõ tên đơn vị, tên bộ phận. Giấy đề nghị tạm ứng do người xin tạm ứng viết 1 liên và ghi rõ gửi Giám đốc Công ty (Người xét duyệt tạm ứng).

- Người xin tạm ứng phải ghi rõ họ tên, đơn vị, bộ phận và số tiền xin tạm ứng (Viết bằng số và bằng chữ).

- Lý do tạm ứng ghi rõ mục đích sử dụng tiền tạm ứng.

- Thời hạn thanh toán: Ghi rõ ngày, tháng hoàn lại số tiền đã tạm ứng.

Giấy đề nghị tạm ứng được chuyển cho kế toán trưởng xem xét và ghi ý kiến đề nghị giám đốc duyệt chi. Căn cứ quyết định của giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị tạm ứng và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 28,583

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn