Xác định người trúng tuyển trong thi tuyển viên chức

02/05/2017 08:32 AM

Theo phản ánh của bà Lê Thị Mỹ Nhung, tháng 9/2016, tỉnh Gia Lai thông báo tuyển dụng giáo viên, không yêu cầu người tham gia thi tuyển phải có hộ khẩu trong tỉnh. Cách xác định trúng tuyển theo kết quả thi từ cao xuống thấp, ưu tiên người tốt nghiệp hệ chính quy các trường công lập và xác định người trúng tuyển theo từng đối tượng.

Tuy nhiên khi công bố kết quả, nhiều người có điểm thi cao hơn vẫn bị loại với lý do không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Gia Lai hoặc không có bằng tốt nghiệp THPT ở tỉnh Gia Lai. Bà Nhung đề nghị cơ quan chức năng giải đáp rõ về tiêu chí xác định người trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng nêu trên.

Về vấn đề này, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai trả lời như sau:

Sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4228/KH-UBND ngày 12/9/2016 về việc tuyển dụng viên chức giáo viên của tỉnh Gia Lai năm 2016, Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân được biết; người dự tuyển có trách nhiệm nghiên cứu, tìm hiểu chỉ tiêu, vị trí cần tuyển dụng, các điều kiện dự tuyển, cách xác định người trúng tuyển,... trước khi có đơn đăng ký tham gia dự tuyển.

Cụ thể theo quy định tại Điểm 4.1 Khoản 1 Mục VI Kế hoạch số 4228/KH-UBND ngày 12/9/2016 của UBND tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên của tỉnh năm 2016 thì việc xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên theo nguyên tắc thí sinh phải tham dự đủ các bài thi, mỗi bài thi phải đạt từ 50 điểm trở lên mới đủ điều kiện và xác định người trúng tuyển có kết quả thi cao hơn theo thứ tự: Người tốt nghiệp cử tuyển, người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Gia Lai đủ 60 tháng trở lên và có bằng tốt nghiệp THPT tại tỉnh Gia Lai, người có hộ khẩu trong tỉnh chưa đủ 60 tháng và người có hộ khẩu ngoài tỉnh.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp bà Nay H' Sinh dự tuyển giáo viên môn Địa lý THPT thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Gia Lai đủ 60 tháng trở lên và có bằng tốt nghiệp THPT tại tỉnh Gia Lai nên xác định trúng tuyển trước bà Lê Thị Mỹ Nhung có bằng tốt nghiệp THPT ngoài tỉnh Gia Lai.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,771

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn